(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (26/11), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị “Tổng kết các Đề án trong xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết các Đề án trong xây dựng Nông thôn mới

Sáng nay (26/11), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị “Tổng kết các Đề án trong xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020”.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị.

Đối với đề án “Duy trì nhân rộng, nâng cao chất lượng câu lạc bộ gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020”, Hội LHPN tỉnh đã bám sát chương trình của đề án, lựa chọn địa điểm, nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tế địa phương để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đề án có hiệu quả.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện đề án này, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp hội phụ nữ đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển quê hương. Kết quả, 100% các chỉ tiêu của Đề án đề ra đều đạt và vượt. Đến nay, đã có 877 hộ thoát nghèo, 87,1% hộ đạt tiêu chí không đói nghèo; 98,3% gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, 90,7% gia đình không vi phạm chính sách dân số; 97,5% gia đình không có bạo lực. Bên cạnh đó, tiêu chí không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học đạt 98,4%; 99,1% thành viên CLB đạt tiêu chí sạch nhà; 97,1% đạt tiêu chí sạch bếp và 95,4% đạt tiêu chí sạch ngõ. Hiện toàn tỉnh đã có 571 chi hội, trong đó có 68 chi hội đã được công nhận là “Chi hội phụ nữ kiểu mẫu 5 không, 3 sạch xây dựng Nông thôn mới”.

Đối với Đề án “Hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh tại các xã ven biển tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2020”, đã góp phần nâng cao nhận thức cho các hộ dân nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của người dân nông thôn liên quan đến sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, đóng góp tích cực vào hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong 3 năm qua, các cấp Hội Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung triển khai xây dựng được 7.000 nhà tiêu hợp vệ sinh, đã giải ngân với số tiền 7 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 100%.

Đại diện Lãnh đạoHội LHPN tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen cho cá nhân.

Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện duy trì, nhân rộng hoạt động CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”; tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, HĐND, UBND các cấp giải quyết những chính sách đặc thù cho phụ nữ; phối hợp mở rộng địa bàn thực hiện đề án, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng 3.000 nhà tiêu hợp vệ sinh tại các huyện ven biển trong 2 năm 2021 và 2022…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho cho các cá nhân, tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 đề án trên.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]