(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 6/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2019

Chiều ngày 6/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho công đoàn ngành giáo dục.

Trong năm 2019, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ được các cấp công đoàn tập trung thực hiện với hình thức đa dạng. Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, người lao động. Công tác tham gia, kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật lao động và chế độ chính sách liên quan đến người lao động được các cấp công đoàn chú trọng thực hiện.

Nổi bật là các cấp công đoàn đã làm tốt công tác tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động. LĐLĐ tỉnh đã trao 600 suất quà trị giá 600 triệu đồng, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 80 suất quà, trị giá 104 triệu đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; các cấp công đoàn đã cùng với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động trao 140.301 suất quà với tổng số tiền là 15,37 tỷ đồng cho công nhân, lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới 191 nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 7,66 tỷ đồng…

Đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước được tổ chức công đoàn quan tâm chỉ đạo thực hiện. Kết quả, năm 2019, các cấp công đoàn thành lập mới được 75 công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước (đạt 115% kế hoạch), kết nạp 14.017 đoàn viên (đạt 128% kế hoạch). Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tiếp tục phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ mang lại hiệu quả thiết thực.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua có hiệu quả, thực chất để nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả công tác… là những nội dung trọng tâm sẽ được các cấp công đoàn toàn tỉnh thực hiện trong năm 2020.

Các tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành giáo dục đã được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, năm học 2018-2019; Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động công đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2019

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]