(vhds.baothanhhoa.vn) - Tình trạng họp chợ tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây ách tắc giao thông, làm mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các tiểu thương tại các chợ nằm trong quy hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Đẩy mạnh xóa bỏ các điểm kinh doanh tự phát

Tình trạng họp chợ tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây ách tắc giao thông, làm mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các tiểu thương tại các chợ nằm trong quy hoạch.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc xóa bỏ các chợ tự phát tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Trong tháng 9/2019 vừa qua, Đội Kiểm tra Quy tắc Đô thị TP Thanh Hóa đã kết hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ 130 biển quảng cáo, 30 mái che, mái vẩy, xử lý 550 tang vật vi phạm các loại; xử phạt hành chính 120 trường hợp với số tiền là 12,4 triệu đồng.

Theo báo cáo của UBND TP Thanh Hóa, trong thời gian tới sẽ tiến hành xóa bỏ một số điểm chợ kinh doanh tự phát như: Khu vực Lò Chum, cổng chùa Thanh Hà, ngõ 5 Lê Văn Hưu, cuối đường Phan Bội Châu, đường Bà Triệu - Tân long, Hàm Long 2, khu vực làng Đông Sơn, khu vực MB 502, đường Thành Thái...

Những chợ tự phát bị xóa bỏ sẽ được bố trí di chuyển đến khu kinh doanh mới để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh ổn định, lâu dài, phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, đảm bảo mỹ quan đô thị trên thành phố. Khu vực, địa điểm cấm kinh doanh tự phát gồm lòng đường, vỉa hè, khu vực đất không có chức năng kinh doanh, kinh doanh sai quy định...

Ngọc Hiếu


Ngọc Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]