(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, sáng 7/6, Ủy ban MTTQ thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với phường Quảng Hưng tổ chức động thổ, khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Trương Thị Mỳ (phố 6, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, sáng 7/6, Ủy ban MTTQ thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với phường Quảng Hưng tổ chức động thổ, khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Trương Thị Mỳ (phố 6, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa).

Lãnh đạo MTTQ thành phố Thanh Hóa chia sẻ khó khăn và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Trương Thị Mỳ, phường Quảng Hưng

Sau khi khảo sát hoàn cảnh và điều kiện sống của bà Trương Thị Mỳ, được biết: hiện nay, bà Mỳ tuổi đã cao, là hộ nghèo, sống độc thân và đang phải ở nhờ nhà vợ chồng cháu gái, căn nhà cũ của bà đã dột nát. Em trai bà Mỳ đã thống nhất với gia đình, cắt 30m2 đất để bà có nơi nương tựa lúc tuổi già. Được sự hỗ trợ của UB MTTQ thành phố với kinh phí 30 triệu đồng, sự vận động của ban công tác MTTQ phường Quảng Hưng, quyên góp của anh em, họ hàng, xây dựng cho bà Mỳ căn nhà trị giá khoảng 80 triệu đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng hơn 2 tháng.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, “Quỹ vì người nghèo” TP Thanh Hóa đã xét hỗ trợ hơn 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoàn thành và bàn giao 2 nhà đại đoàn kết, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.Thời gian tới, quỹ tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực đóng góp để hỗ trợ, xây dựng thêm nhiều ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!