(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bộ GTVT vừa ra thông cáo báo chí chính thức về việc điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT tại các trạm thu phí, trong đó có trạm thu phí BOT Tào Xuyên (Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm Tào Xuyên buộc dừng thu phí từ 10/8

(VH&ĐS) Bộ GTVT vừa ra thông cáo báo chí chính thức về việc điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT tại các trạm thu phí, trong đó có trạm thu phí BOT Tào Xuyên (Thanh Hóa).

Cụ thể, Bộ GTVT cho biết, với Dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT, theo Hợp đồng và các phụ lục Hợp đồng Dự án giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) và nhà đầu tư thì tổng mức đầu tư của dự án 822 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 27 năm 8 tháng, thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm.

Tuy nhiên, trong thời gian thu giá, quyết toán chi phí đầu tư và rà soát lại Hợp đồng dự án, một số chỉ tiêu tính phương án tài chính thay đổi. Cụ thể: Tổng vốn đầu tư của dự án giảm 36 tỷ đồng, từ 822 tỷ đồng xuống 786 tỷ đồng.

Lưu lượng phương tiện thực tế qua trạm thu giá tăng cao hơn so với dự kiến tại hợp đồng dự án, tính đến ngày 31/7/2017, nhà đầu tư đã thu tạo lợi nhuận được hơn 1 năm. Trong khi đó, số thu tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư đến hết 31/7/2017 đã lớn hơn số cao nhất so với các phương án đàm phán mức lợi nhuận mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đưa ra trong quá trình đàm phán lại hợp đồng với chủ đầu tư.

“Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ tạm dừng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm Tào Xuyên từ 0 giờ 00 phút ngày 10/8/2017 để tiếp tục đàm phán và xử lý theo quy định”, thông cáo của Bộ GTVT nhấn mạnh nội dung trên.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]