(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trung tâm DVVL Thanh Hóa là đơn vị đầu tàu, là địa chỉ tin cậy trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động và thực hiện chính sách BHTN cho NLĐ tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa: Làm tốt vai trò cầu nối lao động

(VH&ĐS) Trung tâm DVVL Thanh Hóa là đơn vị đầu tàu, là địa chỉ tin cậy trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động và thực hiện chính sách BHTN cho NLĐ tại Thanh Hóa.

Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ) trong năm 2016 được Trung tâm Dịch vụ Việc làm (DVVL) Thanh Hóa quan tâm thực hiện một cách hiệu quả.

Với vai trò là cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp, thời gian qua, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả các hoạt động thu thập và cung ứng thông tin thị trường lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm, góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh. Thông qua các phiên giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng tổ chức tại trung tâm, phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương trong tỉnh, các hội nghị tư vấn thường xuyên tại cộng đồng đã giúp NLĐ và người sử dụng lao động có cơ hội gặp gỡ, trực tiếp trao đổi các vấn đề liên quan đến điều kiện làm việc, chính sách, chế độ tiền lương... Từ đó tiến tới thỏa thuận hợp đồng lao động một cách nhanh chóng.

Với các hoạt động tích cực đó, trong năm 2016 đã có hơn 6.212 lao động được phỏng vấn, tuyển dụng. Trong đó: Lao động đi làm việc trong nước là 3.037 người, lao động đăng ký đi làm việc ở nước ngoài là 1.675 người, lao động đăng ký học nghề là 1.500 người. Nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động...trung tâm đã tổ chức được 24 phiên giao dịch việc làm tại đơn vị thu hút hàng chục ngàn lao động tham gia; phối hợp với phòng LĐ-TB&XH các huyện Ngọc Lặc, Nga Sơn, Cẩm Thủy, Như Thanh, Triệu Sơn... tổ chức hơn 40 hội nghị tư vấn việc làm cho NLĐ tại các cộng đồng.

Năm 2016, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã được đón Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi và Đoàn công tác của Quốc hội về thăm và làm việc.

Cũng trong năm 2016, trung tâm đã tư vấn việc làm, tư vấn pháp luật lao động cho 65.000 lượt người, 10.825 lượt người được tư vấn chính sách liên quan đến học nghề, hỗ trợ học nghề, 7.302 người được giới thiệu việc làm.

Về công tác giải quyết chính sách BHTN, trong năm 2016, trung tâm đã tiếp nhận 17.465 lao động đến đăng ký làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Làm thủ tục trình Sở LĐ-TB&XH ra quyết định trợ cấp thất nghiệp cho 17.024 lao động. Đồng thời, trung tâm đã tổ chức tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho toàn bộ số lao động trên khi đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đối với công tác tư vấn việc làm ngoài nước, hiện nay Trung tâm DVVL Thanh Hóa đang được Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) thông qua Dự án Tam giác tập huấn cho cán bộ tư vấn để cung cấp thông tin chính thống, an toàn và hợp pháp cho NLĐ trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Phối hợp với các doanh nghiệp được cấp phép, uy tín để tư vấn và đưa NLĐ đi xuất khẩu ở các thị trường uy tín, đảm bảo mức lương và chế độ. Với các hoạt động đó, trong năm 2016, trung tâm đã tư vấn cho 7.845 lao động đi xuất khẩu lao động, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015.

Đầu năm 2017, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức “Ngày hội việc làm” có nhu cầu tuyển dụng 93 vị trí việc làm với gần 600 lao động làm việc tại FLC GRAND HOTEL (dự kiến khánh thành vào ngày 30/4/2017). Tham gia “Ngày hội việc làm” có hơn 1.500 ứng viên đăng ký phỏng vấn. Kết quả sau 2 ngày tổ chức, Tập đoàn FLC đã phỏng vấn, tuyển được hơn 600 nhân sự.

"Ngày hội việc làm" do Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã tổ chức tuyển dụng được 600 nhân sự cho Tập đoàn FLC.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm; thu thập và cung ứng thông tin thị trường lao động; tư vấn nghề, tạo nguồn xuất khẩu lao động; giải quyết các chính sách BHTN cho NLĐ, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong năm 2017. Cụ thể: Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về chính sách lao động việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động và BHTN. Tại các văn phòng đại diện của trung tâm ở các khu vực, các điểm giao dịch việc làm sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn tập thể, cung cấp thông tin thị trường lao động, sơ tuyển, tuyển dụng lao động theo yêu cầu ủy thác của doanh nghiệp...

Dù trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với những nhiệm vụ được giao, Trung tâm DVVL Thanh Hóa sẽ bám sát kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ, xứng đáng là đơn vị đầu tàu, là địa chỉ tin cậy trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động và thực hiện chính sách BHTN cho NLĐ tại Thanh Hóa.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]