(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau nhiều thời gian chuẩn bị, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất các điều kiện, sẵn sàng đi vào hoạt động, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Hành chính công: Sẵn sàng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Sau nhiều thời gian chuẩn bị, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất các điều kiện, sẵn sàng đi vào hoạt động, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

Theo đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa được bố trí tại tầng 1 và sảnh tầng 2 của Thư viện tỉnh với diện tích khoảng 1.000m2. Tại đây có hơn 30 bàn giao dịch của các sở, ban, ngành để tiếp nhận hồ sơ; có hệ thống bảng điện tử thông báo tình trạng xử lý hồ sơ, bàn kê khai thủ tục, hệ thống máy tính, máy photocopy và các Kios lấy số thứ tự, tra cứu thông tin.

Toàn bộ khu vực làm việc của trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát. Hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết. Bên cạnh đó, trung tâm đã được đầu tư xây dựng hệ thống mạng máy tính và các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó có hệ thống phần mềm một cửa điện tử; hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu thủ tục hành chính; hệ thống lấy số chờ phục vụ, wifi và các dịch vụ miễn phí khác,…

Cùng với đó, các ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ đã được trang bị, tạo sự thống nhất trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý thủ tục hành chính đến các cơ quan, đơn vị liên quan. Hệ thống này được xây dựng nhằm đồng bộ, kết nối quản lý hồ sơ từ Trung tâm Hành chính công về các sở, ngành và ngược lại. Bên cạnh đó, hệ thống cũng kết nối nhận, gửi hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện; hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, ứng dụng các tiện ích trong giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm. Đặc biệt hệ thống cho phép công dân, doanh nghiệp đánh giá trực tiếp về thái độ phục vụ của cán bộ công chức làm việc tại đây.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

Trước đó, tháng 5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1668 thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa. Trung tâm này ra đời nhằm tập trung một đầu mối để thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hoạt động theo nguyên tắc đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác, đúng quy định pháp luật trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành cấp tỉnh bố trí công chức đến để tiếp nhận, hướng dẫn giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Điều này đồng nghĩa với việc các sở, ban, ngành không tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại cơ quan mình đối với các TTHC đã quy định tiếp nhận tại trung tâm.

Theo danh mục được duyệt, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa sẽ giải quyết 1.236/1.427 thủ tục của 15 sở, ban, ngành (trừ các đơn vị: Ban Dân tộc, Sở Ngoại vụ, Thanh tra tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ), đạt tỷ lệ gần 87%. Các TTHC còn lại chưa đưa vào giải quyết tại đây do có tính đặc thù hoặc TTHC này đang trong giai đoạn xã hội hóa, như thủ tục công chứng, thẩm định giá tài sản,…

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa được thành lập và chuẩn bị đi vào hoạt động là tin vui cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC. Bởi lâu nay, khi có nhu cầu giải quyết TTHC, người dân và doanh nghiệp phải đến trực tiếp từng sở, ban, ngành riêng lẻ để được giải quyết, thì nay chỉ cần đến Trung tâm Hành chính công sẽ được giải quyết. Thêm vào đó, khi đến đây, người dân và doanh nghiệp sẽ được cán bộ của trung tâm hướng dẫn tận tình, chu đáo về thủ tục hồ sơ, trình tự xử lý, được viết phiếu hẹn ngày trả kết quả; người dân và doanh nghiệp có thể đến nhận lại kết quả theo hẹn hoặc nhận kết quả tận nhà theo đường bưu điện. Cũng tại đây, người dân và doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với công ty luật để được tư vấn pháp lý về các thủ tục thành lập doanh nghiệp và các TTHC khác.

Với những tiện lợi và tính hữu hiệu trong giải quyết TTHC, việc ra đời và đi vào hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa đang được đánh giá là tín hiệu vui, cụ thể hóa chủ trương cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Tuấn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa: Sáng 28/11, tại Thư viện tỉnh, số 28 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa, UBND tỉnh sẽ tổ chức khai trương đưa và hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa. Cũng từ thời gian này, Trung tâm bắt đầu giải quyết các TTHC cho tổ chức, công dân theo danh mục TTHC đã được phê duyệt.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]