(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm và Bằng khen cho em Trần Thị Thu Hà (SN 2001, ở xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân), là học sinh lớp 9B, Trường THCS Xuân Châu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho nữ học sinh cứu 2 bạn đuối nước

(VH&ĐS) Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm và Bằng khen cho em Trần Thị Thu Hà (SN 2001, ở xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân), là học sinh lớp 9B, Trường THCS Xuân Châu.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Thanh Hóa trao tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Thị Thu Hà.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 20/8/2016, sau cơn bão số 3, Hà cùng các bạn đi chăn trâu phụ giúp gia đình tại đồi Cà Lồi thuộc xóm 2, xã Xuân Châu (Thọ Xuân). Trong lúc đi chăn trâu ở gần hố nước, hai bạn đi cùng là em Lê Thị Trà My (học sinh lớp 9A, Trường THCS Xuân Châu) và em Lê Văn Chung (học sinh lớp 8B, Trường THCS Xuân Châu) bị trượt chân, ngã xuống hố nước sâu.Thấy vậy, hai bạn trên bờ thì chạy đi tìm người cứu. Còn Hà nhảy xuống hố, một tay túm vào thành bờ, một tay kéo hai bạn vào bờ.Sau khi kéo được hai bạn vào bờ, Hà kiệt sức, buông tay chìm xuống nước. Khi mọi người chạy đến thì đã không kịp cứu được em.Ngay trong ngày, thi thể của Hà được tìm thấy, đưa về gia đình chôn cất.

Theo như thầy Hoàng Văn Huynh, giáo viên dạy môn Địa lý, Tổng phụ trách đội TNTP Trường THCS Xuân Châu cho biết: Em Trần Thị Thu Hà là học sinh khá giỏi, rất giàu nghị lực, không ngại khó, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Ngoài ra, Hà rất năng nổ tham gia các hoạt động đoàn, đội. Năm lớp 8, Hà đạt giải 3 môn Ngữ Văn cấp huyện. Hà vừa hoàn thành chương trình học lớp 9 và thi đậu vào lớp 10 THPT. Gia đình Hà chỉ có hai mẹ con, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Với tinh thần dũng cảm, chiều ngày 25/8, thừa quyền Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và Bằng khen cho em tại gia đình.Chiều cùng ngày, các ngành và đoàn thể trên địa bàn tỉnh và huyện đã đến hỗ trợ, giúp đỡ, động viên gia đình...

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]