(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên xứ Thanh với những gương điển hình xuất sắc ở nhiều lĩnh vực, phong trào chung tay vì cộng đồng đã và đang phát huy hiệu quả,... đã ghi những dấu ấn đẹp đẽ trong cộng đồng xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa ‘tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn’

Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên xứ Thanh với những gương điển hình xuất sắc ở nhiều lĩnh vực, phong trào chung tay vì cộng đồng đã và đang phát huy hiệu quả,... đã ghi những dấu ấn đẹp đẽ trong cộng đồng xã hội.

Những anh hùng tuổi trẻ

Câu chuyện về lòng dũng cảm của sinh viên Hoàng Đức Hải ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia có lẽ vẫn còn gây xúc động, niềm thương cảm trong lòng nhiều người. Em đã dũng cảm hi sinh thân mình để cứu sống 3 mẹ con cô giáo bị đuối nước. Câu chuyện của em đã gây xúc động mạnh cho nhiều thế hệ, cũng sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ. Chính vì thế mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã phát động cuộc vận động “Noi gương hành động dũng cảm của sinh viên Hoàng Đức Hải”.

Còn em Trần Thị Thu Hà, xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân trong lúc đi chăn trâu cùng các bạn, chẳng may 2 người bạn sẩy chân ngã xuống nước, ngay lập tức em nhảy xuống cứu người. Lúc cứu được các bạn vào bờ an toàn cũng là lúc Hà kiệt sức không thể bơi vào.

Đó chỉ là hai trong rất nhiều gương anh hùng tuổi trẻ của xứ Thanh với những hành động dũng cảm, cao thượng, sẵn sàng hi sinh vì người khác. Câu chuyện của các em là những minh chứng hùng hồn nhất cho việc lòng tốt vẫn còn rất nhiều trong cuộc sống này. Các em đã bỏ lại tuổi trẻ và những giấc mơ còn dang dở để nhường lại sự sống cho nhiều người. Những anh hùng tuổi trẻ ấy đã tô thắm thêm vẻ đẹp của tuổi trẻ Thanh Hóa bởi “tâm trong” của mình.

Thanh niên huyện Hậu Lộc phát triển cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn.

Tỏa sáng trên nhiều lĩnh vực

Không chỉ đẹp bởi đức hi sinh, tuổi trẻ Thanh Hóa còn tỏa sáng “hoài bão lớn” trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội. Ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, thể thao, quốc phòng an ninh... đều có dấu ấn của tuổi trẻ với những thành tích đáng tự hào. Đó là, 3.200 ý tưởng sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong 5 năm, được ứng dụng vào giảng dạy, học tập, lao động sản xuất làm lợi cho địa phương, đơn vị trên 30 tỷ đồng. Trong đó, 35 mô hình được chọn cử tham gia hội thi “sáng tạo khoa học kỹ thuật” cấp tỉnh và toàn quốc. Những phát minh khoa học như máy bắt muỗi, máy xông hơi chữa bệnh chạy bằng nguyên liệu của tự nhiên... của các em học sinh là cơ sở để phát triển nền khoa học hiện đại.

Ở lĩnh vực thể thao, tính đến cuối năm 2017 các đoàn viên thanh niên là vận động viên Thanh Hóa đã tham gia thi đấu 114 giải quốc gia và quốc tế và đã giành được 903 huy chương các loại. Trong đó 326 HCV, 270 HCB và 307 HCĐ, tăng 25% tổng số huy chương so với năm 2016. Nổi bật như tại SEA Games 29, các VĐV Thanh Hóa đã giành 2 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ, chiếm tỷ lệ 6% tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, phong trào “thanh niên lập thân lập nghiệp” như làn gió mới thổi bùng lên ngọn lửa khát khao làm giàu của hàng nghìn thanh niên. Đến nay, toàn tỉnh có 1.500 mô hình kinh tế do thanh niên nông thôn làm chủ đã ra đời và phát triển có hiệu quả. Làn sóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với những mô hình khởi nghiệp mới, hiện đại đã và đang là chìa khóa cùng với thanh niên cả nước mở cánh cửa kỷ nguyên “4.0”...

Trên các lĩnh vực đoàn viên thanh niên đều phát động phong trào, tình nguyện mang sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết tham gia phát triển kinh tế, chủ động tổ chức các hoạt động phổ biến, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới. Giúp các hộ gia đình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự.

Thông qua các phong trào và hiệu quả của nó, đoàn viên thanh niên xứ Thanh đã đem đến cho xã hội một hình ảnh đẹp về lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, hiếu thảo, nghĩa tình, trách nhiệm với cộng đồng. Thật cảm kích trước tinh thần nhiệt huyết của những chàng trai, cô gái đã tạm quên những mùa hè nghỉ ngơi, tạm gác lại những chuyến đi chơi thú vị, những công việc riêng tư, không quản gian khó, hiểm nguy, khoác lên mình chiếc áo tình nguyện, mang bàn tay, khối óc góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng đẹp hơn. Tuổi trẻ Thanh Hóa ngày càng đẹp hơn với “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]