(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuổi trẻ Thanh Hóa thêm nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng tri ân

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa thêm nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng tri ân

*Từ ngày 15 đến 29/7 Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa tại Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Thọ Minh, huyện Thọ Xuân tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: chỉnh trang nhà cửa, quét vôi ve, dọn vườn nhà cho 18 hộ gia đình chính sách trên địa bàn; dọn vệ sinh môi trường Đài tưởng niệm liệt sỹ và tổ chức thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã; phát quang hành lang và dọn vệ sinh tuyến đê sông Chu đoạn qua xã Thọ Minh với chiều dài gần 4 km; tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 đồng cho các gia đình chính sách; cùng với đoàn viên thanh niên xã tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Cũng tại huyện Thọ Xuân, sáng 21/7, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tổ chức hoạt động về nguồn tại Di tích cách mạng nhà ông Lê Văn Sỹ (thôn Yên Trường, xã Thọ Lập), nơi thành lập Đảng bộ tỉnh. Tại đây, cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngả xuống vì độc lập tự do dân tộc. Đồng thời, tổ chức quét dọn, vệ sinh môi trường khu di tích.

*Tại huyện Yên Định, Huyện đoàn Yên Định phối hợp với Thành đoàn Hạ Long, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh) và Bệnh viện Đa khoa Yên Định tổ chức chương trình tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo và gia đình chính sách của hai xã Định Công, Yên Tâm.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Yên Định đang khám, tư vấn cho người bệnh.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh) đang khám, tư vấn cho người bệnh xã Yên Tâm.

Tại đây, các bác sỹ đã tư vấn, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị một số bệnh phổ biến như tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp, thoái hóa cột sống, một số bệnh về mắt… giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, tại xã Yên Tâm, Thành đoàn Hạ Long đã trao 5 suất quà cho các cựu chiến binh, 10 suất quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

*Trong tháng 6 và tháng 7, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi, tặng 70 suất quà với tổng giá trị trên 53 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài ra, Thành đoàn cũng đã tặng 2 xe lăn, cặp sách và quà cho các em học sinh nghèo học giỏi vươn lên trong học tập.

*Vừa qua, BTV Tỉnh đoàn cùng tập thể cán bộ cơ quan đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Bia tưởng niệm các giáo viên, học sinh Trường Y sỹ và Trường Sư phạm 7+3 Thanh Hóa đã hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã và Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, người thanh niên cộng sản đầu tiên của Thanh Hóa. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Thanh Hóa đã ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, thể hiện lòng thành kính tri ân đối với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh, các chị. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình các thương binh tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc.

Nguyễn Nhung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]