(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từng giờ, từng khắc trôi qua là những nước mắt, lời nguyện cầu của người thân, gia đình của các thuyền viên đang bị mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 trên vùng biển Bà Rịa -Vũng Tàu. Tại thôn 8, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn có tới 4 trong tổng số 9 thuyền viên hiện đang mất tích. Đã 3 ngày trôi qua kể từ vụ tai nạn, công tác tìm kiếm các thuyền viên còn lại vẫn đang được các cơ quan chức năng triển khai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ tàu vận tải gặp nạn trên biển, 9 thuyền viên mất tích: Nước mắt quê nhà

(VH&ĐS) Từng giờ, từng khắc trôi qua là những nước mắt, lời nguyện cầu của người thân, gia đình của các thuyền viên đang bị mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 trên vùng biển Bà Rịa -Vũng Tàu. Tại thôn 8, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn có tới 4 trong tổng số 9 thuyền viên hiện đang mất tích. Đã 3 ngày trôi qua kể từ vụ tai nạn, công tác tìm kiếm các thuyền viên còn lại vẫn đang được các cơ quan chức năng triển khai.

Những dự định còn dang dở

Thôn 8 - xóm núi nghèo trong bán kính chưa đầy 100m có tới 4 thuyền viên bị mất tích trong vụ tàu vận tải Hải Thành 26 chìm trên biển Vũng Tàu. Một không khí ảm đạm đang bao trùm lên xóm nhỏ. Trong căn nhà nhỏ còn nguyên mùi sơn mới của gia đình anh Nguyễn Trường Đại (SN 1982) luôn tấp nập người ra vào thăm hỏi. Anh Đại là thuỷ thủ trên tàu Hải Thành 26 bị chìm rạng sáng 28/3. Mấy ngày nay, nghe tin chiếc tàu của chồng lái bị chìm, chị Lê Thị Mạnh (SN 1988) vợ anh Đại không ăn, không ngủ, người gầy đi như không còn sức sống. Anh chị nên duyên vợ chồng đã được 6 năm nay và có một đứa con trai 4 tuổi. Vì kinh tế gia đình khó khăn, vợ yếu, con còn nhỏ lại hay phải đi viện chữa bệnh sụp mí mắt nên anh Đại phải một mình bươn chải lo cho cuộc sống gia đình.

Chị Lê thị Mạnh bế đưa con trai con nhỏ thất thần kể từ khi nghe tin dữ về anh Nguyễn Trường Đại.

Đi làm xa nhưng hễ có thời gian rảnh rỗi anh lại tranh thủ bắt xe về với gia đình. Mới đây, anh về lắp cho mẹ con chị Mạnh cái cửa cổng rồi lại tất bật bắt xe ra Hải Phòng cho kịp giờ xuất bến. “Ngày nào cũng vậy, dù bận rộn vợ chồng tôi cũng liên lạc với nhau 2 lần. Trước hôm xảy ra tai nạn, anh gọi về thông báo, anh sắp được nhận lương. Anh cũng nói, tháng lương lần này không đủ để trả nợ làm nhà nhưng sẽ mua cho mẹ tôi một chiếc xe đạp để tiện đưa đón cháu đi học. Lương còn chưa thấy lấy mà chồng tôi đã gặp nạn” - giọng chị Mạnh đứt quãng trong nước mắt chảy dài.

Căn nhà gần bên gia đình thuyền viên Đại là gia đình bà Vũ Thị Lợi (SN 1962) - mẹ đẻ của thợ máy Lê Văn Ba (SN 1994) cũng bị mất tích ngoài biển. Tiếng khóc ai thương của bà Lợi, người thân vẫn vẳng vẳng suốt mấy ngày nay. Trưa ngày 28/3, sau khi nghe tin có một chiếc tàu vận tải bị chìm khi trên hải trình từ Hải Phòng đi Cần Thơ trên các trang báo mạng điện tử, bà Lợi nghĩ có chuyện chẳng lành nên đã lấy điện thoại điện cho con. Nhưng khác với những lần gọi điện trước, tổng đài báo số thuê bao của anh Ba không liên lạc được

Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Lợi cho biết, sau khi học xong lớp 12 Ba đi học Cao đẳng cơ khí ở Hà Nội. Tốt nghiệp chưa xin được việc làm nên Ba mới đi cùng anh Kiên (người hàng xóm) làm thợ máy trên tàu Hải Thành 26.

“Nó đi từ tháng 11 năm trước đến tết mang về cho gia đình được 4 triệu đồng. Chuyến này là chuyến thứ 3 kể từ khi nó làm thợ máy cho tàu Hải Thành 26. Trước ngày xảy ra tai nạn, thằng Ba có gọi điện về nhà hỏi thăm sức khoẻ mọi người trong gia đình. Nó cũng thông báo là tàu vận tải chở hàng hóa từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khoảng mấy ngày nữa là sẽ chở gạo ngược ra Hải Phòng rồi nó cùng với thằng Dương (bạn cùng tàu - người hàng xóm) về thăm gia đình. Ấy vậy mà !” - Bà Lợi nghẹn lời.

Cầu mong điều thần kỳ sẽ đến!

Gia đình thuỷ thủ Mai Văn Dương (SN 1994) cũng đang mong ngóng chờ tin từng giờ, cầu mong có một điều thần kỳ sẽ tới với các thuyền viên. Biết tin con trai đang mất tích, gia đình ông Lê Văn Giá - bà Nghiêm Thị Thuận khóc suốt ngày đêm. Nuốt nước mắt vào trong ông Giá kể: Dương là con thứ 2 trong gia đình. Vốn là đứa nhanh nhẹn lại chịu khó nên nó không ngần ngại bất kỳ việc gì. Tốt nghiệp nghề điện tử ở Hà Nội nhưng chưa xin được việc nên khi anh Kiên - người cùng xóm rủ đi lái tàu, Dương đã đồng ý đi ngay.

Bố mẹ thủy thủ Mai Văn Dương cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến với con trai.

“Khi nghe tin nó mất tích, tôi rất bàng hoàng. Gia đình nghèo khó nên cũng không thể vào với con nhanh được. Đến chiều qua (ngày 29/3 - PV), công ty nơi cháu Dương làm việc gọi điện nói là đã mua vé cho người thân vào Vũng Tàu nên gia đình đã cử thím cháu Dương đi vào đấy để chờ tin, có gì gọi điện về thông báo cho gia đình. Tôi cầu mong điều thần kỳ sẽ đến với thằng Dương cũng như những anh em của nó trên chuyến tàu” - ông Giá cầu nguyện.

Vẻ mặt thất thần bàng hoàng của người thân gia đình chị Mai Thị Vân (SN 1981), vợ anh Vũ Thế Kiên - sỹ quan máy trên tàu Hải Thành 26 bao trùm cả căn nhà nhỏ. Sau một thời gian định hình, chị Vân mới có thể nhớ lại phút giây chị nhận hung tin từ bạn của chồng về việc tàu của anh Kiên gặp nạn. Chị không tin vào những gì mình nghe, bởi anh Kiên là người được đào tạo về tàu biển tại Hải Phòng. Anh cũng là người có kinh nghiệm gần chục năm trên tàu vận tải biển và nhiều năm trên tàu Hải Thành 26. Chỉ đến khi chị nghe chính quyền thông báo, báo chí, truyền hình đưa tin thì tim chị quặn thắt.

Chia sẻ, động viên các gia đình sớm ổn định tâm lý, cầu mong một điều thần kỳ sẽ xuất hiện trong cuộc tìm kiếm, ông Đặng Duy Ly - Bí thư, Chủ tịch xã Nga Thiện cho biết: 4 thuyền viên hiện mất tích trên biển tuổi đời còn rất trẻ, gia cảnh đều khó khăn. Trong đó, 2 thuyền viên mới lập gia đình, con còn nhỏ; 2 thuyền viên còn lại còn chưa lập gai đình, mới tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp, trong lúc chờ đợi công việc chính thức thì theo người thân tham gia tàu vận tải, những dự định trong tương lai còn dang dở chưa thực hiện. Sau khi nhận được thông tin đau xót trên, UBND xã, UBND huyện Nga Sơn đã cử người của các ban ngành đoàn thể đến hỏi han, động viên giúp việc cho gia đình. “Dù hy vọng sống sót hết sức mong manh nhưng tôi vẫn mong điều diệu kỳ sẽ đến với các thuyền viên” - Ông Ly tâm sự.

Trước đó rạng sáng 28/3, tàu Hải Thành 26 trọng tải hơn 3.000 tấn từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với một tàu hàng khác và bị chìm. Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi được cứu sống, 9 người còn lại vẫn mất tích. Đến chiều (31/3) 4 thuyền viên đang mất tích là công dân của thôn 8, Nga Thiện, huyện Nga Sơn vẫn chưa được tìm thấy. Công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tích cực triển khai, mở rộng.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]