(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, xã Hà Bình (Hà Trung) đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của trong mùa mưa lũ năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hà Bình chủ động phòng, chống thiên tai

(VH&ĐS) Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, xã Hà Bình (Hà Trung) đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của trong mùa mưa lũ năm nay.

Xã Hà Bình nằm trong hệ thống đê tả sông Lèn, sông Hoạt, có hệ thống kênh mương nhiều, vào mùa mưa lũ thường xuyên bị ảnh hưởng vì nước tràn qua đê.

Do vậy, ngay từ đầu mùa mưa bão, Ban chỉ huy PCTT - TKCN xã Hà Bình xác định nhiệm vụ phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai là nhiệm vụ thường xuyên và phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân để chủ động đối phó với thiên tai theo phương châm “chủ động phòng, tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”.

Đồng thời xã cũng đã hoàn chỉnh phương án và triển khai phương án PCTT - TKCN năm 2016, giao trách nhiệm cho các ngành và các thôn. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố đê, kè, cống, hệ thống kênh mương và các công trình phòng, chống lụt bão.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự trữ và phương tiện PCTT - TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo số lượng, chất lượng kịp thời khi có sự cố xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về đê điều và công tác PCTT - TKCN cho toàn thể nhân dân để chủ động phòng tránh.

Một cuộc diễn tập PCTT trên địa bàn xã Hà Bình.

Ông Trịnh Xuân Thực - Chủ tịch UBND xã Hà Bình, cho biết: “Đến thời điểm này chúng tôi đã chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện và sẵn sàng đối phó với những tình huống xảy ra, để hạn chế thấp nhất hậu quả do thiên tai gây ra trong năm 2016.

Đặc biệt các đoàn thể, các thôn đã xây dựng được kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN của xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã triển khai nhiệm vụ công tác PCTT - TKCN kịp thời, thường xuyên đôn đốc chỉ đạo các thôn.

Đồng thời, thường trực 24/24h trong mùa mưa bão, theo dõi mọi diễn biến của thời tiết, nắm bắt thông tin nhanh chóng, đầy đủ để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo”.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]