(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để thi công tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng, tuyến tỉnh lộ 525 đoạn qua địa bàn xã Tượng Văn, huyện Nông Cống đang phải gánh chịu hàng loạt các xe quá tải ngày đêm cày phá. Đường hỏng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xe quá tải “cày phá” tỉnh lộ 525

(VH&ĐS) Để thi công tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng, tuyến tỉnh lộ 525 đoạn qua địa bàn xã Tượng Văn, huyện Nông Cống đang phải gánh chịu hàng loạt các xe quá tải ngày đêm cày phá. Đường hỏng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Kể từ khi triển khai dự án tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng (đoạn qua địa bàn huyện Nông Cống), việc các đơn vị nhà thầu (Công ty Cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi, Công ty Xây dựng 319) vận chuyển đất san lấp, cũng như nguyên vật liệu phục vụ cho dự án, tuyến Tỉnh lộ 525 đã bị xuống cấp nghiêm trọng với sự xuất hiện của những ổ voi, ô gà liên tiếp. Trời nắng bụi ngầu, người dân phải múc nước tưới đường; trái lại, trời mưa những vũng nước lầy lội ô nhiễm, trong khi đường hỏng chính người dân cũng không biết ai sẽ là người chịu trách nhiệm… sửa đường?!

Xe trọng tải lớn là nguyên nhân dẫn đến đường tỉnh lộ nhanh chóng xuống cấp.

Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thắng (60 tuổi, thôn 12, xã Tượng Văn) cho biết: Những ngày nắng nóng này xe dự án chạy liên tục. Xe chạy nhiều, đường bị “cày phá”, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ trâu. Khi nhân dân phản ánh, thậm chí chặn xe không cho chạy thì đơn vị nhà thầu khắc phục bằng cách đổ đá mạt chắp vá nham nhở, giải quyết được ổ voi, ổ trâu thì đường lại trở nên bụi bặm, ô nhiễm.

Nhiều hộ kinh doanh dịch vụ giải khát, hàng ăn sáng cũng lâm vào tình cảnh “quán mở không khách”, làm ăn thua lỗ. Cũng bởi vì bức xúc trước tình trạng xe trọng tải lớn chạy với tốc độ cao suốt ngày, lẫn đêm làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân mà đã có lần người dân tập trung ra chặn đường, không cho xe dự án chạy. Anh Hoàng Công Thường (thôn 10, xã Tượng Văn) bày tỏ: “Người dân biết chặn đường là sai, làm ảnh hưởng tới giao thông, tiến độ của dự án. Tuy nhiên, do các nhà thầu trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu chạy qua khu dân cư không đảm bảo về tốc độ, chạy quá nhanh; xe quá tải; các yếu tố môi trường không đảm bảo làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân”.

Sau nhiều lần phản ánh, ý kiến trong các cuộc tiếp xúc cử tri, cũng như thỏa thuận giữa phía nhà thầu với chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công tuyến Nghi Sơn - Sao Vàng cũng đã có động thái cho xe tưới đường khắc phục bụi bặm; cho đổ đá mạt khắc phục các ổ voi, ổ gà…

Song, những động thái trên của phía nhà thầu chỉ cho có lệ, không thường xuyên, không đảm bảo. Đến nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi đã không còn xe chạy, duy chỉ còn Công ty Xây dựng 319 vẫn tiếp tục hoạt động. Dù đã giảm hơn trước về mật độ xe chạy; tốc độ chạy xe cũng chậm hơn, nhưng đường vẫn tiếp tục hư hỏng. Câu hỏi của người dân vẫn là: Ai sẽ chịu trách nhiệm khi đường hư hỏng?

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]