(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 16/3, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại các siêu thị, chợ, nhà gas, bến xe... nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid – 19. Đến nay, theo ghi nhận của phóng viên Báo VH&ĐS trên địa bàn TP Thanh Hóa, người dân đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch hiệu quả

Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 16/3, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại các siêu thị, chợ, nhà gas, bến xe... nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid – 19. Đến nay, theo ghi nhận của phóng viên Báo VH&ĐS trên địa bàn TP Thanh Hóa, người dân đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

1. Là nơi thường xuyên tập trung lượng lớn người đến khám chữa bệnh, những ngày này ngay từ khi bước chân vào khoa khám bệnh thì bệnh nhân và người nhà đều được đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang. Nếu có biểu hiện sốt sẽ được thăm khám tại khu riêng biệt. Vì vậy, tại các bệnh viện đa phần bệnh nhân và người nhà đều thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang.

2. Khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị như Co.op Mart, BigC những ngày này triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phòng chống dịch Covid – 19. Đều đặn nhân viên siêu thị trực tại cửa để nhắc nhởkhách hàng đeo khẩu trang vàhướng dẫn người dân rửa tay bằng dung dịch khô sát khuẩn.

3. Chợ truyền thống là là nơi tập trung lượng lớn người đến mua sắm, trao đổi hàng hóa. Đa phần các chủ kinh doanh và người dân tới chợ đều tự trang bị cho mình những chiếc khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân.

4. Ghi nhận tại công viên Hội An, vào các buổi chiều vẫn có đông người đến vui chơi, tập thể dục, tuy nhiên từ em nhỏ đến các cụ già đều đeo khẩu trang trong mọi hoạt động.

5. Để tránh tụ tập đông người nhiều chùa đã thông báo dừng đón khách.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]