(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này, công tác chuẩn bị cho Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) đã và đang được gấp rút hoàn thành. Hàng trăm con người đã được huy động để thực hiện các phần việc kể cả ngày nghỉ và buổi tối các ngày làm việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gấp rút chuẩn bị Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Những ngày này, công tác chuẩn bị cho Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) đã và đang được gấp rút hoàn thành. Hàng trăm con người đã được huy động để thực hiện các phần việc kể cả ngày nghỉ và buổi tối các ngày làm việc.

Cận ngày khai mạc Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”, không khí làm việc tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo (thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa) bận rộn hơn hẳn. Lãnh đạo trung tâm đã huy động toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị để thực hiện các phần việc được giao. Thời gian làm việc được áp dụng cả ngày nghỉ và buổi tối các ngày làm việc. Việc dán ảnh vào khung được thực hiện bài bản, đảm bảo tính chính xác và thẩm mỹ, theo maket, bố cục đã được duyệt.

Việc đưa ảnh vào khung được đối chiếu tỉ mỉ so với maket và chú thích ảnh được duyệt, nhằm đảm bảo tính chính xác.

Lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa, Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo kiểm tra bố cục và tính chính xác của từng ảnh trước khi đưa ảnh vào khung trưng bày.

Những bộ ảnh đầu tiên cho triển lãm đã được thực hiện, sẵn sàng cho trưng bày.

Việc lắp đặt các khung bano cũng được thực hiện nghiêm túc và cẩn trọng.

Ông Lê Hữu Hùng - Trưởng phòng Nghiệp vụ triển lãm, Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo kiểm tra lại số hiện vật có giá trị sẽ được trưng bày tại triển lãm. Ông Hùng cho biết thêm, đến ngày 25/5, BTC đã nhận được hàng nghìn tư liệu, hình ảnh và hiện vật có giá trị của các địa phương, đơn vị và nhân dân gửi đến triển lãm.

Theo kế hoạch, Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” được khai mạc vào sáng ngày 5/5 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Thanh Hóa. Theo đó sẽ trưng bày triển lãm ngoài trời và trong nhà. Khu vực triển lãm trong nhà diễn ra tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo (TP Thanh Hóa).

Bên trong khu trưng bày cũng đã được thi công các gian hàng, nhằm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Mặt tiền của khu nhà trưng bày đã được trang trí bắt mắt.

Khu vực trưng bày ngoài trời của Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” diễn ra trên Đại lộ Lê Lợi, từ cầu vượt đến Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa). Những ngày qua, các đơn vị thi công đã nỗ lực thực hiện các phần việc như treo đèn lồng, xây dựng cổng chào, trồng hoa, dựng lồng cờ...

Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) sẽ trưng bày các hình ảnh, tư liệu, tài liệu, hiện vật nhằm tái hiện hình ảnh Thanh Hóa qua các thời kỳ lịch sử, để nhân dân và du khách hiểu rõ thêm về những giá trị truyền thống tốt đẹp, giá trị văn hóa đặc sắc, niềm tự hào về vùng đất địa linh nhân kiệt; quảng bá các tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh. Qua đó góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của con người và vùng đất Thanh Hóa trong tiến trình lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước; khơi dậy lòng tự hào, tạo quyết tâm mới xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu...

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]