(vhds.baothanhhoa.vn) - Do mưa kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn, mực nước trên lưu vực sông Chu, sông Mã dâng cao khiến hàng trăm hộ dân các xã ven sông ở TP Thanh Hóa ngập trong biển nước, đời sống sinh hoạt khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm hộ dân ven đê TP Thanh Hóa gồng mình trong biển nước

Do mưa kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn, mực nước trên lưu vực sông Chu, sông Mã dâng cao khiến hàng trăm hộ dân các xã ven sông ở TP Thanh Hóa ngập trong biển nước, đời sống sinh hoạt khó khăn.

Rác thải nổi lềnh bềnh trong khu vực đường dân sinh tại thôn 2, xã Thiệu Dương. (ảnh Trung Lê)

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), đến 1h sáng ngày 18/8, nước dâng ngập sát mép đê.Hiện hàng trăm ngôi nhà ở Thiệu Dương bị ngập sâu từ 1- 1,5m, nhà cấp bốn ngập đến nóc, những ngôi nhà 2 tầng, người dân tận dụng để sinh hoạt, chứa đồ đạc, vật dụng nhu yếu phẩm. Mọi tuyến đường nội thôn bị chia cắt, người dân buộc phải di chuyển bằng thuyền mủng, bè, rác thải ngập vào đường, nhà dân, cuộc sông người dân bị đảo lộn.

Một người dân ở thôn 8, xã Thiệu Dương phải dùng thuyền để vận chuyển lương thực. (ảnh Trung Lê)

Thiệu Dương hiện có 10 thôn, trong đó có 7 thôn ngoại đê, 3 thôn nội đê.Hiện xã đã di dân an toàn trên 2.200 hộ thuộc 7 thôn ngoại đê ven sông Mã. Thôn 9, 10 là hai thôn chịu ảnh hưởng nặng nhất và bị ngập đầu tiên khi lũ về.

Trưa ngày 18/8, nhiều hộ dân xã Thiệu Dương vẫn trụ lại trong ngôi nhà của mình mặc cho nước lũ dâng cao. (ảnh Trung Lê)

Thời điểm hiện tại, toàn xã có trên 20h rau, hoa màu các loại bị ngập nước.

Tại xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa), ông Trần Văn Hằng - Trưởng thôn Giang Thanh cho biết, toàn thôn hiện có trên 80 ngôi nhà bị ngập nặng (thôn có 168 hộ/667 khẩu).

Trên 80 hộ dân làng vạn chài Giang Thanh ( xã Thiệu Khánh) bị ngập sâu, giao thông chia cắt. (ảnh Trung Lê)

Hiện tại, các xã đã hoàn thành công tác di dân đến nơi an toàn và chuẩn bị lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm, đảm bảo người dân không bị thiếu đói.

Ngoài các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, nước lũ dâng cao cũng khiến nhiều nhà dân ngoài đê ở các xã Hoằng Lý, Hoằng Anh, phường Đông Hải bị ngập. Ngay trong đêm ngày 17/8, rạng sáng ngày 18/8, Ban Chỉ huy quân sự TP Thanh Hóa đã điều động 3 trung đội dân quân tự vệ tăng cường về các xã ngập lụt phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức di rời dân đến nơi an toàn.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn giúp dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn. (ảnh Nguyễn Đạt)

Tính đến 4h sáng ngày 18/8, trên địa bàn thành phố đã di dời 1.708/6.354 nhân khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... Phần lớn các hộ di dời vào nhà người thân phía trong đê, số còn lại được di dời về vị trí an toàn theo phương án sơ tán đã được phê duyệt.

Trung Lê - Nguyễn Đạt


Trung Lê - Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]