(vhds.baothanhhoa.vn) - Diễn ra từ ngày 1 – 12/6 (âm lịch) hàng năm, lễ hội Hàn Sơn (Phong Mục) – Ba Bông trên địa bàn hai xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc và Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) thu hút hàng vạn lượt du khách trên khắp mọi miền tổ quốc cùng theo chân nhau về di tích trẩy hội, tạo nên một không gian lễ hội nơi vùng sông nước sôi động bậc nhất ở xứ Thanh. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được thưởng lãm cảnh đẹp sơn thủy hữu tình ở vị trí “một tiếng gà gáy 5 huyện cùng nghe”, cùng đắm mình trong không gian thiêng với những câu chuyện, truyền thuyết về các vị thánh trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Để rồi, với tất cả niềm tin vào đấng tối linh, mỗi người lại gửi gắm những ước vọng của riêng mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Linh thiêng lễ hội Hàn Sơn – Ba Bông

Diễn ra từ ngày 1 – 12/6 (âm lịch) hàng năm, lễ hội Hàn Sơn (Phong Mục) – Ba Bông trên địa bàn hai xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc và Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) thu hút hàng vạn lượt du khách trên khắp mọi miền tổ quốc cùng theo chân nhau về di tích trẩy hội, tạo nên một không gian lễ hội nơi vùng sông nước sôi động bậc nhất ở xứ Thanh. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được thưởng lãm cảnh đẹp sơn thủy hữu tình ở vị trí “một tiếng gà gáy 5 huyện cùng nghe”, cùng đắm mình trong không gian thiêng với những câu chuyện, truyền thuyết về các vị thánh trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Để rồi, với tất cả niềm tin vào đấng tối linh, mỗi người lại gửi gắm những ước vọng của riêng mình.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ hội Hàn Sơn – Ba Bông trong những ngàydiễn ra chính hội.

Sông Mã hùng vĩ nơi thượng nguồn là vậy, khi về tới hạ lưu, trước lúc hòa mình vào biển lớn đã “kịp” tách dòng ở nơi Ngã ba sông, tạo nên sông Lèn hiền hòa, bình yên.

Đền Ba Bông nằm ngay vị trí ngã ba sông. Tin rằng, đây là nơi “ tụ khí” của trời đất, người xưa đã lựa chọn vị trí để khởi dựng di tích phụng thờ các vị thánh nhằm thỏa mãn và gửi gắm niềm tin tín ngưỡng của nhân dân ta tự bao đời.

Sự nổi tiếng linh thiêng của di tích đã đưa chân hàng vạn du khách trở về đây trong dịp chính hội.

Về với lễ hội, các loài hoa có mầu trắng thường được người dân lựa chọn làm vật lễ dâng lên các vị thánh, thần ở vùng ngã ba sông nước.

Tham dự lễ hội, khách thập phương không quên mua chút quà quê là những sản vật địa phương: hạt sen, chè xanh, dứa gai, mít, dổi…về làm quà cho người thân.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]