(vhds.baothanhhoa.vn) - Sự phát triển khang trang, hiện đại của hai thành phố của xứ Thanh: TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn ở thời điểm hiện tại – những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ nhà hàng, khách sạn… ít ai nghĩ rằng, ở thế kỷ XX thôi thì đời sống xã hội hay sự phát triển vẫn còn vô cùng giản tiện. Cùng lắng lòng ngắm nhìn lại hình ảnh của hai thành phố qua những bức ảnh tư liệu của các nhiếp ảnh gia, để rồi thêm tự hào trước sự đổi thay mạnh mẽ của quê hương theo thời gian.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhìn lại hình ảnh hai thành phố của xứ Thanh trong thế kỷ XX

Sự phát triển khang trang, hiện đại của hai thành phố của xứ Thanh: TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn ở thời điểm hiện tại – những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ nhà hàng, khách sạn… ít ai nghĩ rằng, ở thế kỷ XX thôi thì đời sống xã hội hay sự phát triển vẫn còn vô cùng giản tiện. Cùng lắng lòng ngắm nhìn lại hình ảnh của hai thành phố qua những bức ảnh tư liệu của các nhiếp ảnh gia, để rồi thêm tự hào trước sự đổi thay mạnh mẽ của quê hương theo thời gian.

Sầm Sơn xưa kia còn có tên gọi là Gầm sơn (núi Gầm). Năm 1907, người Pháp nhận thấy giá trị của bãi biển Sầm Sơn nên bắt đầu khai thác, xây dựng thành nơi nghỉ mát phục vụ người Pháp và vua quan Triều Nguyễn. Đây đươc xem là thời điểm đánh dấu sự ra đời của Sầm Sơn với tư cách là địa điểm du lịch.

Với không ít người dân Thanh Hóa nói chung và người dân TP Thanh Hóa nói riêng thì những cái tên những địa điểm vui chơi giải trí như: công viên Ba Lít; rạp Hội An; Thư viện Thanh Hóa – Quảng Nam…hẳn đã trở thành một phần ký ức không dễ để quên. Còn với thế hệ trẻ sau này, có những tên gọi định danh giống như một phần lịch sử thời trước.

Biệt thự người Pháp xây làm nơi nghỉ dưỡng trên núi ở Sầm Sơn.

Bè mảng đánh cá của ngư dân Sầm Sơn.

Bãi biển Sầm Sơn xưa từ trên cao nhìn xuống.

Di tích đền Độc Cước nằm trên hòn Cổ Giải (núi Trường Lệ) với lịch sử hàng trăm năm.

Chợ mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân Sầm Sơn ngày trước.

Ngư dân Sầm Sơn kéo lưới trên biển.

Biển quảng cáo phim và cảnh bán hàng rong trước rạp Hội An.

Thư viện Thanh Hóa – Quảng Nam.

Rạp hát Tống Duy Tân.

Hiệu sách Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa.

Trẻ em thị xã Thanh Hóa vui chơi tại công viên Ba Lít.

T.T (ảnh BTC Triển lãm Thanh Hóa xưa và nay)


T.T (ảnh BTC Triển lãm Thanh Hóa xưa và nay)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]