(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 22 – 23/11, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch – Công bố điểm du lịch và quảng bá sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành năm 2019 với chủ đề: Thạch Thành – Hành trình từ tiềm năng di sản đến du lịch xanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành – Hành trình từ tiềm năng di sản đến du lịch xanh

Trong 2 ngày 22 – 23/11, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch – Công bố điểm du lịch và quảng bá sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành năm 2019 với chủ đề: Thạch Thành – Hành trình từ tiềm năng di sản đến du lịch xanh.

Trong khuôn khổ lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động như tổ chức đoàn Famtrip khảo sát, đánh giá các điểm du lịch; tọa đàm tham vấn ý kiến trong phát triển du lịch huyện Thạch Thành; thi đấu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian; hội trại văn hóa, du lịch; giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của các xã, thị trấn; liên hoan tiếng hát dân ca; thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc Thạch Thành”.

Lễ hội văn hóa thể thao, du lịch – Công bố điểm du lịch và quảng bá sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành năm 2019 đã để lại ấn tượng sâu sắc về không gian văn hóa, con người Thạch Thành. Đến với lễ hội, du khách được trải nghiệm, khám phá thú vị những điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn, được đắm chìm trong những làn điệu dân ca, hòa mình vào những trò chơi dân gian, những môn thể thao dân tộc đặc sắc; thưởng thức những sản phẩm, sản vật tiêu biểu địa phương.

Đây là cơ hội để huyện Thạch Thành tăng cường xúc tiến đầu tư, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện trên tất cả các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ; tạo cơ hội kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường cho hàng hóa sản xuất trong huyện, nhất là sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Đề án “Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Dưới đây là hình ảnh đặc sắc tại lễ hội:

Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch – Công bố điểm du lịch và quảng bá sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành năm 2019 với chủ đề: Thạch Thành – Hành trình từ tiềm năng di sản đến du lịch xanh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền trao quyết định công nhận điểm du lịch Thác Mây cho lãnh đạo huyện Thạch Thành và xã Thạch Lâm.

Đoàn Famtrip khảo sát điểm du lịch Thác Mây xã Thạch Lâm.

Thác Mây được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh năm 2019.

Những thiếu nữ Mường xã Thạch Lâm vui tươi trong tiết mục múa sạp.

Sản vật đặc sản địa phương được người dân bày bày bán điểm du lịch thác Mây và sản vật tiêu biểu huyện Thạch Thành tại lễ hội.

Đền Quan Giám sát thuộc khu di tích danh thắng đền Phố Cát trong hành khảo sát điểm du lịch của đoàn Famtrip.

Khu nông nghiệp công nghệ cao Vân Du.

Tọa đàm tham vấn ý kiến về phát triển du lịch huyện Thạch Thành.

Thi đấu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian.

Liên hoan tiếng hát dân ca thu hút 28 đơn vị đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Hội trại văn hóa, du lịch của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Bế mạc lễ hội, BTC đã trao giải cho các cho nội dung trong khuôn khổ hoạt động lễ hội và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, nhân dân đến với lễ hội.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]