(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: 3 người có biểu hiện ho, sốt trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi được lấy mẫu xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 người từ Đà Nẵng, Quãng Ngãi có biểu hiện ho, sốt âm tính với Covid-19

Ngày 29/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: 3 người có biểu hiện ho, sốt trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi được lấy mẫu xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Theo đó, tại huyện Mường Lát có 9 người từng đi du lịch ở Đà Nẵng, trong đó, 2 người có biểu hiện ho và rát họng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu họ khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe. Cả 2 trường hợp này đều bị viêm họng. Theo kết quả xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm này âm tính với Covid-19. Hiện số người trên cách ly tại nơi cư trú để tiếp tục theo dõi.

Tại huyện Thọ Xuân cũng ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến vùng dịch bệnh nhân từ Quảng Ngãi về Đà Nẵng và từ Đà Nẵng về địa phương. Ngày 27/7 bệnh nhân có biểu hiện: sốt 38.5 độ, không ho, không khó thở. Nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cách ly điều trị cùng ngày. Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân đã tiến hành giám sát lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa làm xét nghiệm. Kết quả âm tính với Covid-19.

Kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covi-19.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường, với việc có bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, ngành Y tế Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng nhằm kịp thời giám sát các nguồn lây trong cộng đồng, thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Các tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố và cấp xã sẽ tích cực rà soát phát hiện sớm những đối tượng đến, đi qua vùng dịch, người nhập cảnh vào Việt Nam và đến Thanh Hóa không theo đường nhập cảnh chính thống (qua đường mòn, lối mở, tàu thuyền...), đặc biệt là những người qua biên giới về Thanh Hóa.

Tại các cửa khẩu, vùng biên, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, tiếp tục siết chặt các đường mòn, lối mở; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt tại khu vực giáp biên về phòng, chống dịch, không tiếp tay, giúp đỡ các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]