(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/2, Thạc sỹ, Bác sỹ Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cho biết: Chiều 25/2 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có 4 du học sinh trở về tâm dịch từ Deagu (Hàn Quốc) đang được cách ly đặc biệt tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4 du học sinh trở về từ Hàn Quốc đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn

Ngày 26/2, Thạc sỹ, Bác sỹ Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cho biết: Chiều 25/2 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có 4 du học sinh trở về tâm dịch từ Deagu (Hàn Quốc) đang được cách ly đặc biệt tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện.

Khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn.

4 trường hợp nêu trên được đưa vào bệnh viện lúc 17h chiều 25/2. Trong đó có 3 người trú tại phường Đông Sơn và 1 người tại phường Phú Sơn.

Thạc sỹ, bác sỹ Tống Lê Báchcho biết: Ngay sau khi nhận thông tin của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thị xã Bỉm Sơn cho biết về 4 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc, bệnh viện đã điều xe cấp cứu và xe chuyên dụng đến tận gia đình để đưa các đối tượng đến cách ly tại bệnh viện. Những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện đã được di chuyển đến nơi khác, dành toàn bộ khu vực này để cách ly, theo dõi những người từ vùng dịch Covid - 19 trở về.

Hiện, cả 4 trường hợp được theo dõi đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện bệnh. Tuy nhiên do trở về từ tâm dịch Covid - 19 của Hàn Quốc, nên Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt như đối với những bệnh nhân nhiễm Covid – 19, họ không được tiếp xúc với bất kì ai kể cả người nhà, các quy trình cách ly đều được thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cũng thực hiện cách ly đối với ông Vương Dũng (Wang Yong) - khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Móng Cái. Sau 14 ngày cách ly kể từ ngày ông Vương Dũng nhập cảnh vào Việt Nam, kết quả xét nghiệm âm tính với virus Covid-19,Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã lập biên bản xác nhận tình trạng sức khỏe ổn định và cho ông Vương Dũng xuất viện theo quy định.

Sau đó vài ngày, Bệnh viện cũng tiếp nhận bệnh nhân N. T. C (59 tuổi) có biểu hiện ho sốt kéo dài sau khi tiếp xúc với một người Trung Quốc. Qua công tác theo dõi, khám chữa, ngày 16/2 bệnh nhân C cũng đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo thống kê bước đầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thị xã Bỉm Sơn, hiện địa phương có khoảng 300 lao động và du học sinh đang làm việc và học tập, sinh sống hợp pháp tại Hàn Quốc; trong đó có nhiều người đang làm việc, sinh sống tại thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang - "điểm nóng"" dịch Covid - 19 tại Hàn Quốc. Ngoài ra, địa phương đang tiếp tục rà soát những trường hợp làm việc, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]