(vhds.baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Mắt Thanh Hóa cho biết, từ ngày 17/7 bệnh viện sẽ triển khai thực hiện kế hoạch khám, điều tra xác định các bệnh lý gây mù lòa và thị giác thấp ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

9 huyện, thị, thành phố được khám và điều trị các bệnh lý về mắt

Bệnh viện Mắt Thanh Hóa cho biết, từ ngày 17/7 bệnh viện sẽ triển khai thực hiện kế hoạch khám, điều tra xác định các bệnh lý gây mù lòa và thị giác thấp ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, bệnh viện thành lập 3 đoàn khám chữa bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí với đầy đủ các phương tiện kỹ thuật hiện đại. Bệnh viện cũng sẽ phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa và trạm y tế các địa phương triển khai 2 đợt khám. Đợt 1 từ ngày 17/7 đến 23/8, với mục tiêu đạt trên 90% đối tượng tham gia khám mắt ở các địa phương triển khai. Đợt 2 từ ngày 3/9 đến 17/11, sẽ tập trung khám mắt cho nhóm đối tượng bị các bệnh đục thủy tinh thể gây mù, bệnh glôcôm gây mủ, nhóm bệnh lý dịch kính võng mạc.

Trong quá trình khám, bệnh nhân có những bệnh lý nặng về mắt sẽ được các bác sỹ tư vấn, giúp đỡ thủ tục để đến bệnh viện chuyên khoa điều trị giải phóng mù lòa.

Kế hoạch sẽ được triển khai tại 9 huyện, thị xã, thành phố năm 2018, gồm: Quảng Xương, Tĩnh Gia, Hậu Lộc, Nông Cống, Yên Định, Cẩm Thủy, Như Thanh, Thường Xuân và TP Thanh Hóa. Đối tượng là những người từ 60 tuổi trở lên tại cộng đồng dân cư.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]