(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (Hoằng Hóa) đã khai trương chuyên khoa mắt kỹ thuật cao. Khoa mắt là 1 trong 13 khoa phòng chức năng của bệnh viện đã triển khai và thực hiện hầu hết các dịch vụ kỹ thuật tuyến tỉnh và tuyến trung ương về chuyên khoa mắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng: Khai trương chuyên khoa mắt kỹ thuật cao

Sáng ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (Hoằng Hóa) đã khai trương chuyên khoa mắt kỹ thuật cao. Khoa mắt là 1 trong 13 khoa phòng chức năng của bệnh viện đã triển khai và thực hiện hầu hết các dịch vụ kỹ thuật tuyến tỉnh và tuyến trung ương về chuyên khoa mắt.

Việc khai trương chuyên khoa mắt kỹ thuật cao khẳng định bước đi đúng đắn của Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng.

Là bệnh viện tư nhân tuy mới đi vào hoạt động được hơn 4 năm nhưng Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng đã từng bước phát triển, khẳng định chất lượng dịch vụ. Bệnh viện có nguồn nhân lực chất lượng, nhất là đội ngũ y bác sỹ chuyên sâu, theo đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư toàn bộ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Các đại biểu tham quan khoa mắt kĩ thuật cao của bệnh viện đa khoa Hàm Rồng.

Từ thực tế tỉ lệ mù lòa Thanh Hóa khá cao, trong khi các bệnh viện công lập và một số bệnh viện tư đầu tư cho phẫu thuật Phaco điều trị bệnh đục thủy tinh thể còn hạn chế. Để giúp bệnh nhân có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế kĩ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng đã mạnh dạn đầu tư cáctrang thiết bị hiện đại cho chuyên khoa mắt kỹ thuật cao với kinh phí 13 tỉ đồng.

Cùng với đó là việc thu hút, liên kết với các bác sỹ phẫu thuật có trình độ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đã từng tu nghiệp và tham gia nhiều trương trình phẫu thuật Phaco ở nước ngoài như: ThS. BS Lê Như Tùng, BS CKII Đỗ Minh Hùng, ThS. BS Hồ Tự Chính…

Bệnh nhân đang được phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể tại bệnh viện

Bệnh nhân về đây được các chuyên gia phẫu thuật Phaco hàng đầu trực tiếp phẫu thuật trên hệ thống máy mổ Infinity hiện đại nhất thế giới, bệnh nhân được lắp thủy tinh thể nhân tạo mềm với đặc tính tồn tại vĩnh viễn, chống được hiện tượng đục bao sau. Đồng thời, bệnh nhân chỉ cần thời gian phẫu thuật từ 5 - 7 phút, không đau, không chảy máu, thị lực phục hồi sớm có thể xuất viện 1h sau mổ.

Đối với phẫu thật mộng theo phương pháp tiên tiến nhất, tỷ lệ thành công, không tái phát đạt trên 99%. Bệnh nhân thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện được thanh toán BHYT theo quy định, được hỗ trợ ăn uống cho bệnh nhân và một người nhà trong quá trình phẫu thuật. Ngoài ra bệnh viện còn hỗ trợ xe đưa, đón bệnh nhân cho các địa phương có từ 3 bệnh nhân (vùng xuôi) hoặc 5 bệnh nhân vùng núi trở lên.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]