(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công 2 ca ghép thận, trong đó có 1 ca ghép thận từ người cho chết não.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thực hiện thành công 2 ca ghép thận

Ngày 25/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công 2 ca ghép thận, trong đó có 1 ca ghép thận từ người cho chết não.

Bệnh nhân ghép tạng từ người cho chết não đang được chăm sóc y tế đặc biệt.

Cụ thể, vào ngày 22/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận nữ bệnh nhân, quê huyện Nga Sơn bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có khả năng chết não. Sau khi được bệnh viện vận động, gia đình đã đồng ý hiến tạng. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tiến hành kiểm tra, xác định bệnh nhân bị chết não và đủ điều kiện hiến tạng nên đã tiến hành lấy tạng của bệnh nhân. Từ nguồn tạng hiến tặng này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công ca ghép thận cho bệnh nhân nam, 48 tuổi (quê Cát Sơn, Tĩnh Gia), bị suy thận giai đoạn cuối. Đây là ca ghép thận từ người cho chết não thứ 2 được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ca ghép thực hiện thành công vào ngày 23/2.

Ngoài ra, từ nguồn tạng hiến tặng này đã có 3 ca ghép tạng khác, gồm 1 ca ghép tim, 1 ca ghép gan, 1 ca ghép thận được thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tiếp đó, ngày 24/2, Bệnh viện thực hiện thành công ca ghép thận từ người cho sống. Người được ghép thận là bệnh nhân nam, 33 tuổi, bị suy thận giai đoạn cuối. Người cho thận là chị gái bệnh nhân, 43 tuổi.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]