(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ khi có quyết định lên bệnh viện hạng 2, niềm vui không chỉ với các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Thanh Hóa mà còn là sự vui mừng của mỗi bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa: Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân

(VH&ĐS) Từ khi có quyết định lên bệnh viện hạng 2, niềm vui không chỉ với các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Thanh Hóa mà còn là sự vui mừng của mỗi bệnh nhân.

Với quy mô 150 giường kế hoạch, 327 giường thực kê, được chia thành 17 khoa phòng (gồm 4 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng) với 207 cán bộ viên chức lao động, Bệnh viện ĐK TP Thanh Hóa phần nào đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn. Là trung tâm y tế lớn hiện đại của tỉnh Thanh Hóa, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho 80 nghìn bệnh nhân. Trong đó đáng ghi nhận nhất là tỷ lệ tử vong là 0%.

Có được điều đó là do lãnh đạo bệnh viện ưu tiên chăm lo phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng hình thức: Tạo điều kiện cho cán bộ theo học các khóa đào tạo sau đại học ở các trường đại học; gửi đi đào tạo ở các trung tâm lớn, các bệnh viện đầu ngành theo chuyên khoa sâu và đặt hàng cụ thể; đẩy mạnh đào tạo tại chỗ bằng phương pháp cầm tay chỉ việc với sự giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành, đồng thời cử các đối tượng tham gia tập huấn đầy đủ theo yêu cầu của tuyến trên, theo các chương trình dự án. Đồng thời triển khai cho toàn thể CB-VC học tập triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành đề ra. Tiếp tục triển khai thực hiện Pháp lệnh công chức; Pháp lệnh phòng, chống tham nhũng; Pháp lệnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Quy chế dân chủ trong cơ sở KCB. Đặc biệt trong năm 2016, BVĐK Tp Thanh Hóa đã sắp xếp bố trí 100% cán bộ đảng viên tham gia học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học y đức qua tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt nhất là BV đã cho tất cả các cán bộ cam kết phấn đấu thực hiện việc thay đổi phong cách thái độ của người cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thực hiện BV xanh - sạch - đẹp.

Năm 2016, ngoài công tác đào tạo tại bệnh viện, bệnh viện đã cử nhiều cán bộ đi đào tạo tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật của tuyến trên, theo các chương trình dự án. Theo đó, nhiều kỹ thuật mới được triển khai, người bệnh được cấp cứu, xử lý kịp thời. Nhờ đó, nhiều người bệnh được cứu sống.

Là bệnh viện lớn của thành phố, công tác chỉ đạo tuyến, đào tạo nguồn lực, hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện tuyến dưới cũng thường xuyên được lãnh đạo BVĐK TP Thanh Hóa quan tâm, chỉ đạo sát sao. BV đã triển khai thành công nội soi tiết niệu, phẫu thuật nội soi tiết niệu, một số phẫu thuật khó sản phụ khoa. Ngoài ra còn thường xuyên lập kế hoạch và thực hiện chỉ đạo tuyến các phường, xã và hàng tháng có báo cáo cho bệnh viện.

Năm 2016, đáng chú ý là bệnh viện nâng cấp về kỹ thuật như việc triển khai ứng dụng kỹ thuật mới về Nội soi tiết niệu, Phẫu thuật nội soi tiết niệu. Và tiếp tục phát triển những thế mạnh đã đạt được như: Phẫu thuật Paco, Phẫu thuật nội soi ổ bụng. Đồng thời, triển khai hoàn thiện phần mềm quản lý bệnh viện, tiến tới việc quyết toán BHYT điện tử.

Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, BVĐK TP Thanh Hóa vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: Cơ sở vật chất tại một vài khoa chưa đáp ứng nhu cầu phục vụ BN, trang thiết bị y tế chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; chính sách bảo hiểm còn nhiều bất cập, gây ảnh hưởng lớn đến giải quyết quyền lợi cho bệnh nhân.

Với tất cả những khó khăn ấy, để đạt được kết quả tốt thật không dễ. Tuy nhiên, với quyết định lên BV hạng II ngày 10/11/2016, BVĐK TP Thanh Hóa đã phần nào chứng tỏ năng lực cũng như sự cố gắng của các CBVC. Là địa chỉ tin cậy của người bệnh, tạo niềm tin cho nhân dân qua thực hiện chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước trong công tác khám, chữa bệnh. Hằng năm BV đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Trong năm 2017 này, BV tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao đời sống CBVC-LĐ, và giữ vững danh hiệu là cơ quan văn hóa.

Sự trưởng thành, lớn mạnh của BVĐK TP Thanh Hóa luôn được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự chỉ đạo của Sở Y tế, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; sự hỗ trợ của các bộ, ngành, bệnh viện tuyến T.Ư cùng với sự tin tưởng của người dân trong tỉnh và tỉnh bạn, đặc biệt là sự tin yêu của người bệnh.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]