(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáu tháng đầu năm 2018, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa có 28.830 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, đạt trên 180% kế hoạch. Nhiều chỉ tiêu khác cũng được bệnh viện thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa: Tăng cường ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào khám, chữa bệnh

Sáu tháng đầu năm 2018, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa có 28.830 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, đạt trên 180% kế hoạch. Nhiều chỉ tiêu khác cũng được bệnh viện thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với Bác sĩ CKII Võ Mạnh Hùng - Giám đốc bệnh viện được biết, thời gian qua đơn vị đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Đáng chú ý, bệnh viện đã ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật cao như: kỹ thuật tách tiểu cầu từ máu toàn phần; các kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản như: phôi thoát màng, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn, chọc hút mào tinh hoàn lấy tinh trùng qua da, đông phôi và chuyển phôi đông lạnh... Đồng thời, ứng dụng một số kỹ thuật mới tiên tiến trong IVF, chẩn đoán sàng lọc trước sinh sơ sinh, chọc ối, nhiễm sắc đồ máu ngoại vi và giảm đau trong chuyển dạ.

Nhằm giảm tải về thủ tục nhập, xuất viện, Bệnh viện Phụ sản đã từng bước cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn, thuận tiện cho người bệnh. Quy chế hội chẩn được thực hiện linh hoạt góp phần rút ngắn thời gian điều trị. Với việc chỉ đạo thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động theo Thông tư 07 của Bộ Y tế và Quyết định số 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong tiếp đón và phục vụ, tạo nên sự hài lòng của người dân.

Các bác sĩ BV Phụ sản Thanh Hóa thực hiện ca phẫu thuật sản khoa.

Ngoài những công việc chuyên môn, hoạt động xã hội cũng được lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa quan tâm. Là đơn vị được Sở Y tế giao giúp đỡ xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành xóa đói, giảm nghèo. Bệnh viện đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí và giúp đỡ nhân dân địa phương này xây dựng nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn, mua sắm một số trang thiết bị, vật tư phục vụ cho hoạt động của Trạm Y tế xã. Song song đó, cán bộ nhân viên bệnh viện luôn nhiệt tình hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện. Trong đợt hiến máu gần đây nhất, bệnh viện đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động hiến được 213 đơn vị máu.

Và để thực hiện hiệu quả những mục tiêu đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt 10 cam kết với Giám đốc Sở Y tế như: không để bệnh nhân nằm ghép, chuẩn bị khởi công khu điều trị chất lượng cao 300 giường từ nguồn xã hội hóa theo Nghị định số 93, gắn camera an ninh tại một số vị trí quan trọng trong bệnh viện...

Với tất cả sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân viên Bệnh viện Phụ sản, người bệnh đến đây ngày càng đông hơn, mức độ hài lòng ngày càng cao hơn. Đây chính là tín hiệu vui mà các y bác sĩ luôn chờ đợi bởi suy cho cùng trước khi cứu và chữa được bệnh, người bệnh phải cảm thấy hài lòng và thoải mái khi bước chân và đặt niềm tin vào nơi đây.

G.T


G.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]