(vhds.baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa nhiều năm nay là bệnh viện chuyên điều trị, nghiên cứu, bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền uy tín của tỉnh. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, bệnh viện ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống các cơ sở y tế của tỉnh nhà; là địa chỉ y tế tin cậy của người bệnh với “thương hiệu” điều trị kết hợp hiệu quả y dược cổ truyền và y dược hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa phấn đấu trở thành bệnh viện hạng I

Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa nhiều năm nay là bệnh viện chuyên điều trị, nghiên cứu, bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền uy tín của tỉnh. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, bệnh viện ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống các cơ sở y tế của tỉnh nhà; là địa chỉ y tế tin cậy của người bệnh với “thương hiệu” điều trị kết hợp hiệu quả y dược cổ truyền và y dược hiện đại.

Ngày nay, mặc dù y học hiện đại (YDHĐ) phát triển mạnh mẽ, song y dược cổ truyền (YDCT) vẫn giữ vai trò quan trọng, là một trong các phương thức chữa bệnh được nhiều người lựa chọn. Phương pháp điều trị của YDCT có thể dùng thuốc hoặc không dùng thuốc (điện châm, Laser nội mạch châm, mãng châm, nhĩ châm, xoa bóp, bấm huyệt giác hơi...). Những năm qua, Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa thực hiện khám, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng phương pháp YDCT kết hợp với YDHĐ mang lại hiệu quả cao, nâng cao chất lượng KCB; tạo niềm tin cho người bệnh.

Năm 2017 là năm bệnh viện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đổi mới toàn diện các hoạt động. Đầu tiên không thể không nhắc tới công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lývà cán bộ chuyên sâu về y dược cổ truyền. Trong đó có 1 BSCK II chuyên ngành y dược cổ truyền đang học lớp nghiên cứu sinh, 1 BS học xong cao học chuyên ngành y dược cổ truyền, 2 dược sĩ học xong DSCK I; 5 bác sĩ đang học BSCKI, 1 DSCKI đang học DSCKII, 23 bác sĩ đang học BSCKI, và rất nhiều người học cử nhân điều dưỡng, đồng thời học thêm các chuyên ngành phục hồi chức năng, tán sỏi, siêu âm tim, X.quang...

Ngoài ra, cũng trong năm 2017, được sự quan tâm của Sở Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, bệnh viện đã được đầu tư các thiết bị y tế trị giá nhiều tỉ đồng đang hoạt động có hiệu quả và triển khai được các kỹ thuật cao như: Oxy cao áp, tán sỏi ngoài cơ thể, khai thác tốt khu nhà điều trị 5 tầng, xây mới và sửa chữa khu nhà Dược, đưa vào hoạt động khu nhà điều trị 3 tầng. Chính sự đầu tư đó là điều kiện để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân rõ rệt. Vì thế, trong năm 2017, bệnh viện có 170 giường bệnh nội trú, 30 giường bệnh ngoại trú với hơn 11.000 lượt khám bệnh đã phát huy thế mạnh điều trị các bệnh lý mãn tính, bệnh ở người cao tuổi, di chứng tai biến mạch máu não, tai nạn lao động, đặc biệt là các bệnh về cơ xương khớp, cột sống, các bệnh về thần kinh trung ương và ngoại biên...

Điều trị laser nội mạch.

Để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, làm tốt việc điều trị bệnh "đặc thù" tạo thương hiệu cho bệnh viện, những năm gần đây, bệnh viện mời chuyên gia giỏi chuyên môn về tập huấn tại bệnh viện. Đồng thời tổ chức các cuộc thi y tá điều dưỡng giỏi, thi kỹ năng cấp cứu cho các bác sĩ. Những hoạt động chuyên môn này ngoài mục tiêu nâng cao tay nghề, còn có sự động viên, kích thích tình yêu nghề của các y, bác sĩ trong bệnh viện.

Có thể khẳng định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong định hướng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên y tế. Đồng thời, luôn thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức, đề án đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ đó, chất lượngdịch vụ y tế tại bệnh viện được nâng lên rõ rệt.

Trao đổi về định hướng nâng cao chất lượng KCB, Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Thời gian tới, bệnh viện sẽ triển khai thêm các giải pháp tăng khả năng tiếp nhận người bệnh, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phát huy hiệu quả các trang thiết bị, phát triển kỹ thuật mới để điều trị bệnh hiệu quả; đẩy mạnh xã hội hóa thêm trang thiết bị y tế; tiếp tục thực hiện tốt 12 điều y đức và tích cực triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tập trung đẩy mạnh việc thực hiện điều trị bệnh mũi nhọn tại các khoa lâm sàng, phát triển thương hiệu của bệnh viện.

Trong tiến trình phát triển, hội nhập YDCT, Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa đang từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của YDCT, kết hợp tinh hoa của hai nền YDCT và YDHĐ góp phần phục vụ cho sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn. Đây thực sự là mong muốn của tất cả các y, bác sĩ bệnh viện, dẫu biết rằng, không hề dễ dàng. Nhưng với đội ngũ ngày càng chất lượng, trang thiết bị ngày càng hiện đại, và hơn hết là y đức ngày càng cao, chắc chắn BV Y Dược cổ truyền Thanh Hóa sẽ sớm đạt được mục tiêu Bệnh viện hạng I theo phân hạng của Bộ Y tế.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]