(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ tháng 3, BHXH các huyện, thị xã, thành phố bắt đầu bàn giao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ). Công tác này đã nhận được sự hài lòng, ủng hộ của các đơn vị, địa phương, nhất là NLĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH các huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Yên Định và TP Thanh Hóa bàn giao sổ BHXH cho người lao động

(VH&ĐS) Từ tháng 3, BHXH các huyện, thị xã, thành phố bắt đầu bàn giao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ). Công tác này đã nhận được sự hài lòng, ủng hộ của các đơn vị, địa phương, nhất là NLĐ.

- Thọ Xuân320 sổ BHXH đã được bàn giao trực tiếp cho NLĐ thuộc Công ty TNHH Giày Phúc Thành và Công ty Cổ phần SWIMAX VINA (trực thuộc Tổng công ty Tiên Sơn). Đây là đợt bàn giao lần thứ nhất, đối với NLĐ chưa nhận sổ BHXH đợt này tiếp tục rà soát đối chiếu, bổ sung những dữ liệu còn thiếu, phấn đấu hết quý II/2017 việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ thuộc 2 công ty này sẽ hoàn thành.

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Văn Thành - Giám đốc BHXH huyện Thọ Xuân cho biết: BHXH huyện Thọ Xuân sẽ giao sổ BHXH cho NLĐ trước thời hạn, phấn đấu đến hết năm 2017 hoàn tất việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ.-Ngọc Lặc BHXH huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Nguyệt Ấn và Trường Mầm non Mỹ Tân để bàn giao sổ BHXH cho 54 giáo viên của 2 trường. Việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ góp phần đảm bảo minh bạch việc thực hiện chế độ BHXH cho người lao động; việc tự quản lý sổ BHXH giúp người lao động nắm rõ được các thông tin về quá trình tham gia BHXH của bản thân mình, đồng thời chủ động hơn trong việc thực hiện giải quyết các chế độ BHXH theo quy định.

-Yên Định Tính đến hết tháng 3/2017, BHXH huyện Yên Định đã bàn giao sổ BHXH cho 3 đơn vị sử dụng lao động, gồm: Viện Kiểm sát Nhân dân, Công ty TNHH Rose orchard Việt Nam, Công ty cổ phần TM Thiệu Yện62 sổ và Công Ty TNHH Xây Lắp Điện Và Xây Dựng Thủy Lợi Thăng Bình. Đồng chí Vũ Nguyên Hiệp - Giám đốc BHXH huyện Yên Định cho biết: Việc trao sổ BHXH cho người lao động tự quản lý là một bước cụ thể hoá quy định của Luật BHXH năm 2014.

-Thành phố Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo BHXH thành phố và Công ty TNHH vật tư ngành giày Winnner Việt Nam trao sổ BHXH cho NLĐ.

BHXH thành phố đã bàn giao 377 sổ BHXH cho NLĐ tại Công ty TNHH Vật tư ngành giày Winnner Việt Nam. Ông Chen Qing Feng - đại diện lãnh đạo Công ty cho biết: Là công ty lớn của tập đoàn Hongfu, với tổng số 550 người, trong đó 500 người tham gia BHXH (50 người còn lại là người Hồng Kông), công ty luôn chấp hành, tuân thủ nội quy, quy định của Nhà nước Việt Nam đề ra, gồm cả việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý là một chủ trương đúng đắn, hợp lý, Người lao động tự quản lý sổ BHXH sẽ giảm bớt rất nhiều thời gian và công sức của đơn vị so với các quy định trước đây.

BHXH thành phố phấn đấu đến 31/12/2017, sẽ đạt 100% tổng số sổ BHXH phải bàn giao cho người lao động.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]