(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động chính sách BHXH, BHYT, công tác tuyên truyền thực hiện các chính sách về bảo hiểm đến mọi tầng lớp nhân dân đã và đang được BHXH huyện Thọ Xuân quan tâm, chú trọng thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Thọ Xuân: Thành quả từ những nỗ lực vượt khó

(VH&ĐS) Với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động chính sách BHXH, BHYT, công tác tuyên truyền thực hiện các chính sách về bảo hiểm đến mọi tầng lớp nhân dân đã và đang được BHXH huyện Thọ Xuân quan tâm, chú trọng thực hiện.

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến người lao động, đối tượng thụ hưởng các chính sách xã hội, nhiều năm qua, BHXH huyện Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai có hiệu quả Luật BHXH, BHYT và chính sách có liên quan đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện như: Phòng GD&ĐT, Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế, Liên đoàn Lao động huyện, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện... thực hiện tuyên truyền.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, BHXH Thọ Xuân đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về kỷ luật, quy chế làm việc, thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử trong khi thi hành nhiệm vụ, có tinh thần phối hợp, tự chủ, dám chịu trách nhiệm, luôn chấp hành sự phân công của lãnh đạo, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc. Mỗi viên chức, lao động khi được giao nhiệm vụ giải quyết các yêu cầu của cơ quan, đơn vị, tổ chức và công dân đều hướng dẫn, thực hiện công khai theo đúng quy trình và thời gian quy định.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức thành công hội thi.

Với nhiều nỗ lực, BHXH huyện Thọ Xuân đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tính đến đầu năm 2017 tỷ lệ người tham gia BHYT của huyện đạt 76,03%, trong đó đối tượng là học sinh có thẻ BHYT đạt 98,03%. Bên cạnh đó, BHXH huyện Thọ Xuân còn tích cực tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT; giải quyết tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT như: Chuyển đầy đủ kinh phí để Bưu điện huyện chi trả lương hưu và trợ cấp của người hưởng chế độ; kịp thời cấp sổ, chốt sổ BHXH, thẻ BHYT cho đối tượng và người lao động; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động qua đó chấn chỉnh kịp thời các sai phạm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Thực hiện Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày 14/4/2015 của BHXH Việt Nam về ban hành Quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục BHYT, BHXH, BHTN; cấp sổ BHXH, BHYT, BHXH huyện Thọ Xuân đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, doanh nghiệp và các cơ quan thực hiện nghiêm túc thủ tục tham gia các loại hình bảo hiểm, cấp sổ, thẻ. Ngoài ra, huyện cũng phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh tổ chức triển khai và tổ chức tập huấn, hỗ trợ sử dụng phần mềm giao dịch điện tử cho tất cả các đơn vị được phân cấp quản lý thu trên địa bàn; tập huấn giao dịch điện tử cho tất cả các đơn vị tham gia BHYT, BHXH, BHTN. Đến nay, 100% đơn vị đã đăng ký thực hiện giao dịch điện tử với BHXH huyện Thạch Thành.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Thành - Giám đốc BHXH Thọ Xuân cho biết: Có được kết quả như trên là do Bảo hiểm Xã hội huyện Thọ Xuân đã phối hợp hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể có liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền chế độ chính sách BHXH, BHYT đạt hiệu quả cao. Tuy còn gặp một số khó khăn khách quan trong thực hiện công tác tuyên truyền nhưng trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, viên chức cơ quan BHXH huyện Thọ Xuân luôn nâng cao ý thức thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền hiệu quả tốt hơn về BHYT, BHXH, BHTN.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]