(vhds.baothanhhoa.vn) - Là huyện miền núi đang thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, lại có 5 xã vùng cao, biên giới, giao thông đi lại khó khăn, trong khi nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ còn ít, chỉ có 11 biên chế và 3 lao động hợp đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, BHXH Thường Xuân đã không ngừng đổi mới, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH Thường Xuân: Đổi mới, ứng dụng CNTT phục vụ khách hàng

Là huyện miền núi đang thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, lại có 5 xã vùng cao, biên giới, giao thông đi lại khó khăn, trong khi nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ còn ít, chỉ có 11 biên chế và 3 lao động hợp đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, BHXH Thường Xuân đã không ngừng đổi mới, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt khách hàng.

Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 mặc dù khối lượng công việc khá nhiều vừa phải thực hiện nhiệm vụ thường xuyên vừa phải tăng cường khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, còn phát sinh thêm việc rà soát sổ bảo hiểm xã hội theo Quyết định 4027 và bộ đồng hóa dữ liệu cấp mã số định danh. Nhờ sự đồng lòng quyết tâm cao, tinh thần vượt khó và những cách làm sáng tạo nên BHXH huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với thu BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo kế hoạch tỉnh giao, nhất là BHYT hộ gia đình so với cùng kì tăng 2.035 người, bằng 77,2%, số học sinh tham gia BHYT đạt tỷ lệ 94%; số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt hơn 103%/kế hoạch, tăng 12,4% cùng kì. Đặc biệt nợ BHXH tỷ lệ chiếm rất ít, chỉ có một đơn vị nợ BHXH. Bên cạnh đó còn chú trọng công tác cấp sổ, chốt sổ BHXH, cấp thẻ BHYT kịp thời tạo thuận lợi cho việc giải quyết các chế độ cho các đối tượng tham gia được thụ hưởng quyền lợi. Theo đó còn phối hợp tốt các ngành liên quan đảm bảo việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH an toàn, kịp thời, hiệu quả; giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện hạn chế được tình trạng lạm dụng trong chẩn đoán, điều trị và cấp thuốc...

BHXH huyện Thường Xuân phục vụ khách hàng theo cơ chế 1 cửa.

Có được kết quả trên ngay từ đầu năm BHXH huyện đã có kế hoạch và giao cụ thể cho cán bộ chuyên quản thu về khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc ở các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị và vận động các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Song song với đó là công tác cải cách hành chính, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế mở cửa đảm bảo đúng quy trình nên không có hiện tượng trả lại hồ sơ cho đơn vị để hoàn chỉnh. Cùng với đó là việc phối hợp tốt với viễn thông huyện hướng dẫn cài đặt lại phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện nên đã có 100% đơn vị tham gia giao dịch hồ sơ điện tử BHXH qua mạng và bưu điện...

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ - Giám đốc BHXH huyện thì: nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, BHXH huyện đã phân công cụ thể cán bộ phụ trách CNTT, trang bị đầy đủ máy tính đảm bảo 1 cán bộ viên chức/máy và các trang thiết bị máy tính, thiết bị mạng. Vì thế hệ thống mạng nội bộ, các phần mềm quản lý nghiệp vụ như phần mềm TST, chương trình xét duyệt hồ sơ BHXH, phần mềm TCKT, xét duyệt thẩm định các chế độ ODTS, tiếp nhận và quản lý hồ sơ, thống kê hồ sơ bảo hiểm, chi phí bảo hiểm theo tháng, hệ thống quản lý văn bản, điều hành đều được khai thác, sử dụng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo an sinh xã hội địa phương...

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]