(vhds.baothanhhoa.vn) - Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, từ một nhà thương quy mô nhỏ bé, đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước (BVĐK) đã trở thành BVĐK cấp II, khẳng định vị trí quan trọng trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn trong và ngoài huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK huyện Bá Thước: 55 năm một chặng đường phát triển

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, từ một nhà thương quy mô nhỏ bé, đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước (BVĐK) đã trở thành BVĐK cấp II, khẳng định vị trí quan trọng trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn trong và ngoài huyện.

Những ngày mới thành lập BVĐK Bá Thước chỉ là những dãy nhà tranh tre nứa lá tạm bợ, thiếu cán bộ, trang thiết bị nghèo nàn... nên công tác khám và điều trị cho nhân dân gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành lớp lớp các thế hệ cán bộ, y bác sĩ luôn vượt qua những khó khăn, vất vả, tận tụy với nghề, hết lòng vì người bệnh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu. Bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình khám, chữa bệnh để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí thêm bàn khám và tiếp đón người bệnh ngay từ đầu giờ, có nhân viên hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám lâm sàng, cận lâm sàng với tinh thần, trách nhiệm giúp đỡ người bệnh.

Những năm qua, bệnh viện thường xuyên được lãnh đạo Sở Y tế, huyện Bá Thước quan tâm chỉ đạo, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, cải thiện cơ bản điều kiện điều trị cho người bệnh. Các trang thiết bị y tế phục vụ trực tiếp cho công tác khám và điều trị bệnh như: Máy X quang, máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, máy gây mê, máy nội soi, máy thở, máy điện tim... Các trang thiết bị này được sử dụng một cách hiệu quả. Do đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Bác sỹ CKI Cao Minh Huấn - Giám đốc BVĐK huyện Bá Thước.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh đơn vị luôn chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Đây làyếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại BVĐK huyện Bá Thước. Để thực hiện tốt vấn đề này BVĐK huyện Bá Thước luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa nghề nghiệp. Trong những năm qua bệnh viện đã loại trừ được các hiện tượng tiêu cực, sách nhiễu; tích cực đầu tư chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ...

Sau thời gian đầu tư đúng hướng, công tác khám, chữa bệnh của BVĐK Bá Thước có nhiều chuyển biến tích cực. Số bệnh nhân được điều trị nội trú tiến triển tốt đạt trên 95%, nhiều chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt cao so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ phương tiện máy móc, thiết bị y tế hiện đại để phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân thuận lợi, giảm chi phí cho bệnh nhân đi khám và điều trị ở tuyến trên, phấn đấu trở thành bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện hàng đầu của tỉnh và bệnh viện vệ tinh có uy tín về điều trị, nội, ngoại khoa của Bộ Y tế, đồng thời quảng bá rộng rãi những kỹ thuật mà bệnh viện đã làm được để người dân biết, tin tưởng đến khám và điều trị.

Phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết, thời gian qua ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền được Đảng, Nhà nước các cấp ghi nhận, khen thưởng. Và phần thưởng cao quý nhất là vừa qua bệnh viện đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây cũng là vinh dự nhưng đồng thời cũng gắn trách nhiệm lớn lao cho cán bộ nhân viên bệnh viện không ngừng phấn đấu, phát huy hơn nữa trách nhiệm đối với từng người bệnh.

Bệnh nhân đến với BVĐK huyện Bá Thước được y, bác sỹ chăm sóc tận tình.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ CKI Cao Minh Huấn - Giám đốc BVĐK huyện Bá Thước cho biết: Để có được uy tín và niềm tin của người bệnh trong công tác điều trị chúng tôi phải xác định rõ bệnh viện là cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Vì vậy, phải lấy người bệnh làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh để đánh giá chất lượng của mỗi cơ sở khám, chữa bệnh. Việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phải được nhìn nhận toàn diện từ cơ sở vật chất bao gồm cơ sở hạ tầng, buồng bệnh, buồng làm việc đảm bảo vệ sinh, đủ tiêu chuẩn để thực hiện các kỹ thuật. Ngoài ra, chất lượng các dịch vụ bán chuyên môn như vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh buồng bệnh, việc đảm bảo điện nước sinh hoạt, nơi ở, nơi chờ phải được đảm bảo trong quá trình khám và nằm điều trị tại bệnh viện. Từ cách nhìn nhận chất lượng khám, chữa bệnh toàn diện, trong những năm qua bệnh viện đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bệnh viện đã được đầu tư nâng cấp khang trang sạch sẽ, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp đảm bảo cho bệnh nhân an tâm điều trị. Các trang thiết bị, phương tiện phục vụ điều trị luôn được chuẩn bị chu đáo, cung ứng đầy đủ, đảm bảo vệ sinh để phục vụ người bệnh một cách tốt nhất.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, mặt trái của cơ chế thị trường tác động, nhưng BVĐK huyện Bá Thước vẫn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Suốt chặng đường 55 năm qua, niềm vui lớn nhất của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện là được nhân dân tin yêu, quý mến. Điều ấy, hôm nay đang được nhân lên.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]