(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nga Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh, góp phần thực hiện tốt chức năng khám và điều trị cho 16 vạn dân trên địa bàn huyện và bệnh nhân các huyện lân cận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK huyện Nga Sơn đẩy mạnh học và làm theo Bác

(VH&ĐS) Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nga Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh, góp phần thực hiện tốt chức năng khám và điều trị cho 16 vạn dân trên địa bàn huyện và bệnh nhân các huyện lân cận.

Cùng với các phong trào thi đua, nâng cao y đức và chuyên môn, BVĐK huyện Nga Sơn đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả mang lại niềm vui, hạnh phúc với người bệnh. Với phương châm: “Lấy người bệnh làm trung tâm, lấy sự hài lòng làm thước đo”, hàng loạt cải tiến chất lượng được triển khai. Bệnh viện cũng đã áp dụng thành công 83 tiêu chí, là kim chỉ nam để xây dựng và phát triển, người bệnh được thừa hưởng những dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước mong vì một cuộc sống khỏe đẹp, đúng như những gì bệnh viện đã cam kết với nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị 05, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên của BVĐK huyện Nga Sơn luôn ý thức phấn đấu là người phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, làm ảnh hưởng tới y đức người cán bộ y tế. Bệnh viện đã phát động phong trào "Cam kết không nhận phong bì, quà biếu của người bệnh trong quá trình điều trị”, các khóa đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng ứng xử cho cán bộ y tế do các chuyên gia giảng dạy được triển khai. Đảng bộ Bệnh viện đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch và nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, Đảng bộ. Đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm. Chính vì vậy, bệnh viện liên tục có thư khen ngợi của người bệnh và mới đây, đã có những lời khen được gửi tới Bộ Y tế.

Đảng bộ BVĐK huyện Nga Sơn cũng luôn coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ. Bên cạnh đào tạo bồi dưỡng về chính trị, các cán bộ còn liên tục được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Bệnh viện đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 bằng các hành động, giải pháp cụ thể cho từng vị trí, khoa phòng và các bộ phận. Năm 2016, bệnh viện triển khai mở rộng từ 5 lên 12 phòng khám để đáp ứng với nhu cầu khám, chữa bệnh hơn 9 vạn lượt/1 năm; giường kế hoạch từ 150 được kê lên 450 giường để phục vụ lượt điều trị nội trú; hàng loạt biển chỉ dẫn được lắp đặt tạo thuận lợi cho người bệnh. Bệnh viện cũng đã triển khai khám thứ 7, chủ nhật như những ngày thường, áp dụng mô hình trực mới đảm bảo cấp cứu 24/24.

Cũng trong những năm qua, nhiều kỹ thuật cao được triển khai thành công tại bệnh viện. Máy chụp CT - Scanner hoạt động hiệu quả giúp chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, các thiết bị y tế hiện đại như: Máy sinh hóa máu của Đức, máy siêu âm màu Dopller tim, máy nội soi tiêu hóa ống mềm... cũng hoạt động với công suất cao; giúp người bệnh được hưởng các dịch vụ cận lâm sàng tốt nhất tại bệnh viện tuyến huyện. Cũng trong năm 2016, bệnh viện đã tổ chức thành công hội thảo kỹ thuật, phẫu thuật nội soi toàn ngành Y tế Thanh Hóa, phẫu thuật nội soi tại BVĐK Nga Sơn giờ đây đã trở thành thường quy, thẩm mỹ, an toàn và là điển hình trong việc áp dụng kỹ thuật y tế hiện đại tại tuyến huyện của tỉnh Thanh Hóa.

Với sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể cán bộ bệnh viện, sự quyết tâm của cấp ủy, ban giám đốc, BVĐK huyện Nga Sơn đã đạt được những thành tích cao trong công tác, được Bộ Y tế tặng Bằng khen về quản lý chất lượng, Cúp chất lượng của Dự án GIZ- Bộ Y tế, Cờ thi đua của UBND tỉnh, điển hình của cụm thi đua trong ngành Y tế Thanh Hóa và sắp tới sẽ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Th.s, BS: Trần Văn Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]