(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời điểm tết vẫn có hàng nghìn bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, theo đó để động viên, an ủi tinh thần bệnh nhân và người nhà, lãnh đạo nhiều bệnh viện đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà và tổ chức ăn miễn phí trong 3 ngày tết ở bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các bệnh viện bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

Thời điểm tết vẫn có hàng nghìn bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, theo đó để động viên, an ủi tinh thần bệnh nhân và người nhà, lãnh đạo nhiều bệnh viện đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà và tổ chức ăn miễn phí trong 3 ngày tết ở bệnh viện.

Là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh trong lĩnh vực nội ngoại khoa, từ trước tết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị xong các phương án bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử lý chậm trễ bất kỳ trường hợp nào. Ban giám đốc bệnh viện yêu cầu các phòng ban liên quan đến công tác khám chữa bệnh tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chờ đợi quá lâu, đùn đẩy, gây phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã dự trữ đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế phục vụ người bệnh, không để phải mua ngoài. Đại diện lãnh đạo BVĐK tỉnh cho biết, “Ðội cấp cứu luôn trong tình trạng sẵn sàng, chủ động chuẩn bị cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư tiêu hao..., sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu. Trong những trường hợp khẩn cấp, đông bệnh nhân thì bệnh viện sẽ tăng cường điều động thêm cho phòng cấp cứu để bảo đảm 100% bệnh nhân đều được cấp cứu, điều trị kịp thời”.

Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị mà trong những ngày tết (từ 28/12-6/1 âm lịch), BVĐK tỉnh đã tổ chức khám, điều trị cho 1.542 bệnh nhân, có 1.066 bệnh nhân nhập viện điều trị. Trong đó có 211 trường hợp tai nạn giao thông, 42 trường hợp tai nạn sinh hoạt, 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm... Cao điểm trong ngày mùng 3 tết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận 61 bệnh nhân đến điều trị, trong đó có 35 ca TNGT. Ngày mùng 4 tết có 53 ca... Trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận và điều trị cho 40 bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị trong dịp nghỉ tết không hề giảm do vậy, cán bộ và nhân viên y tế của khoa phải trực 24/24.

Cơ sở y tế khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết.

Theo số liệu của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực trong 9 ngày nghỉ tết bệnh viện đã tiếp nhận và khám cho 974 lượt bệnh nhân, trong đó có 415 người điều trị nội trú. Cấp cứu TNGT là 135 ca, tai nạn sinh hoạt 31 ca, 21 ca đánh nhau gây thương tích, 11 ca ngộ độc thức ăn... Bệnh viện đã phẫu thuật cho 55 ca, trong đó có 1 ca chấn thương sọ vàkhông có trường hợp tử vong tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa số lượng trẻ đến khám và điều trị giảm so với ngày thường, hiện còn khoảng 300 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Tại các bệnh viện tuyến huyện trước đó đã có phương án chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, nguồn nhân lực... và luôn có lãnh đạo bệnh viện trực 24/24. Vì vậy, công tác khám, cấp cứu bệnh nhân bị TNGT, ngộ độc thực phẩm, thương tích... được duy trì, đảm bảo người bệnh đến được khám và điều trị kịp thời. Toàn tỉnh không có dịch bệnh nào xảy ra.

Theo thống kê của Sở Y tế, từ ngày 2-10/2/2019, toàn tỉnh có 13.367 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tổng số bệnh nhân cấp cứu và tai nạn là 4.055 bệnh nhân, trong đó có 1.477 trường hợp TNGT, 391 trường hợp do tai nạn sinh hoạt, 231 trường hợp do ngộ độc thức ăn...; có 10.388 bệnh nhân nhập viện điều trị với 933 ca phẫu thuật. Số bệnh nhân nhập viện điều trị tăng so với năm 2018, nhất là những trường hợp TNGT nghiêm trọng.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]