(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Chỉ thị số 10 ngày 28/3 về việc tập trung triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn các cơ sở cách ly tập trung. Đến nay, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các khu cách ly để phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các huyện sẵn sàng phương án cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Chỉ thị số 10 ngày 28/3 về việc tập trung triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn các cơ sở cách ly tập trung. Đến nay, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các khu cách ly để phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Huyện Như Xuân đã thành lập và đưa vào sử dụng 2 khu cách ly tập trung: Khách sạn Như Xuân và UBND xã Xuân Quỳ cũ. Cho tới thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Theo đó, Khách sạn Như Xuân có địa chỉ tại khu phố Mỹ Ré, thị trấn Yên Cát, với quy mô cách ly 100 người. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Như Xuân đã phun thuốc khử trùng và trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm đảm bảo cho từng người. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Như Xuân đã có phương án thành lập thêm 1 khu cách ly tại trụ sở UBND xã Xuân Quỳ cũ, với quy mô cách ly 200 người, dùng trong trường hợp khu cách ly tập trung tại Khách sạn Như Xuân quá tải.

Như Xuân chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cho người đi cách ly.

* Huyện Thọ Xuân có 3 khu vực cách ly, khu 1 tại BVĐK Thọ Xuân có thể cách ly, điều trị cho 25-30 người. Khu 2 tại Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân, có thể theo dõi, cách ly 100 người. Khu 3 tại phân viện Xuân Lai, theo dõi, cách ly 25-30 người. Đối tượng cách ly là người đi từ hoặc từng qua vùng có dịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Tại các địa điểm cách ly của huyện mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Bố trí đủ số giường, chăn, chiếu, màn, đảm bảo điện nước, nhà tắm, khu vệ sinh. Các đơn vị đã chủ động phân công cán bộ, y bác sỹ, nhân viên phối hợp với các lực lượng đảm bảo hoạt động của các cơ sở cách ly theo đúng quy định. Bố trí phương tiện xe cứu thương cùng với nhân lực, thuốc, trang thiết bị y tế để vận chuyển người nghi ngờ nhiễm Covid-19 từ khu cách ly đến bệnh viện đa khoa huyện và bệnh nhân nặng lên tuyến trên. Bổ sung thuốc, trang thiết bị vật tư, hóa chất, trang phục bảo hộ phục vụ công tác cách ly. Phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực cách ly. Tổ chức tập huấn cho lực lượng tham gia chăm sóc y tế tại khu cách ly tập trung. Xây dựng phương án, bố trí lực lượng bảo vệ an toàn các khu cách ly. Thực hiện tốt công tác hậu cần phục vụ công dân tại các khu cách ly.

* Huyện Mường Lát đã huy động tối đa mọi nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời sắp sếp, bố trí 2 địa điểm cách ly tập trung: 1 chốt ở bản Pá Quăn, xã Trung Lý tiếp giáp với huyện Quan Hóa và chốt thứ 2 tại bản Tài Chánh, xã Mường Lý tiếp giáp với 2 huyện: Vân Hồ, tỉnh Sơn La và Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

2 địa điểm cách ly xa khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế khả năng lây lan đối với nhân dân trên địa bàn, có khả năng tiếp nhận 200 người để đón nhận công dân Việt Nam từLào và các vùng có dịch Covid-19 trở về.

Tại các khu vực cách ly, Trung tâm Y tế huyện và các đồn biên phòng đóng trên địa bàn đã dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như: chăn, chiếu, gối, màn và các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt để đảm bảo cho công dân trong thời gian cách ly.

* Huyện Thường Xuân đã phối hợp chặt chẽ cùng Đồn Biên phòng Bát Mọt tăng cường công tác quản lý, tuần tra, bảo vệ biên giới; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh.

Hiện huyện Thường Xuân có 37 người đang lao động tại Lào và 403 người đang lao động tại các nước khác. Để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, huyện đã hoàn thành khu cách ly tập trung đặt tại Khu ký túc xá, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, có khả năng tiếp nhận 110 người. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, lực lượng liên quan tổ chức diễn tập xử lý tình huống tiếp nhận người đến cách ly và tình huống có người nhiễm bệnh trên địa bàn.

* Huyện Yên Định đã sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Khu vực cách ly tập trung của huyện Yên Định được đặt tại Trạm Y tế xã Yên Bái, dự kiến số lượng cách ly khoảng 30 người. Đây là khu vực có hệ thống cơ sở vật chất bảo đảm đủ điều kiện cách ly theo quy định, cũng như các điều kiện về nhà ở cho cán bộ y tế, bảo vệ, phục vụ.

Hiện khu cách ly đã được trang bị 20 hộp khẩu trang y tế, 100 khẩu trang N95, 200 bộ quần áo bảo hộ, 2 máy đo thân nhiệt, 10 kg Cloramin B, 200 găng tay dùng 1 lần cùng các dụng cụ hậu cần khác phục vụ cho đối tượng cách ly và cho công tác phòng chống dịch.

Ngoài Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Yên Định đang tiến hành xây dựng thêm 2 khu các ly tại Trường THPT Yên Định 1 (cơ sở 2 - Trường Trần An Chiêm cũ) với 37 phòng, có thể tiếp nhận được 150 người; và khu cách ly tại trụ sở UBND xã Yên Bái cũ (do xã mới sáp nhập vào xã Yên Trường nên công sở dư thừa), dự kiến tiếp nhận cách ly 50 người, và có thể nâng công suất khi cần thiết.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]