(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 27/3, các cơ sở y tế ở Thanh Hóa đã tiếp nhận điều trị và cách ly 7 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có tiền sử liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cách ly y tế 7 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 27/3, các cơ sở y tế ở Thanh Hóa đã tiếp nhận điều trị và cách ly 7 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có tiền sử liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua.

Trong đó, có 5 bệnh nhân có biểu hiện sốt, 1 bệnh nhân khó thở, tức ngực và 1 bệnh nhân bị ho, khó thở. Trong khi đó, tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã xuất hiện ổ dịch Covid-19 khi có đến gần 500 y, bác sỹ đã được cách ly.

Ngày 26/3 Sở Y tế Thanh Hóa có Công văn về việc tăng cường giám sát dịch Covid-19 ở cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Theo đó, các cơ sở phải tăng cường hơn nữa việc thăm khám toàn diện, khai thác kỹ tiền sử người đến khám. Đặc biệt, chú ý tiền sử tiếp xúc, tiền sử khám chữa bệnh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh thành có dịch, kịp thời phát hiện nguồn lây, báo cáo cho đơn vị y tế dự phòng để phối hợp giám sát, cách ly, lấy mẫu; Rà soát, lập danh sách những bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị có tiền sử tiếp xúc, khám chữa bệnh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh thành có dịch. Tổ chức cách ly, điều trị cho những người này tại khu vực cách ly của đơn vị; Khẩn trương rà soát hoàn thiện phương án mở rộng khu cách ly. Có kế hoạch điều động nhân lực, trang thiết bị tăng cường cho khu cách ly....

Khu cách ly y tế tập trung của huyện Đông Sơn. (ảnh minh họa)

Tính đến ngày 27/3, Thanh Hóa còn 13 trường hợp đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế; 182 trường hợp cách ly tập trung tại tuyến huyện; 18 trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục AN-QP Trường Đại học Hồng Đức; 333 trường hợp cách ly tập trung tại Khu cách ly Sư đoàn 390; 16 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa TX Bỉm Sơn; 32 trường hợp tại Khách sạn Quang Vinh; 20 trường hợp tại Bệnh viện ACA Bỉm Sơn.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]