(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn) các lực lượng chức năng đang tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát, bổ sung nhân lực, vật lực, trang thiết bị với nhiều biện pháp nhằm chủ động kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo tăng cường phòng dịch Covid-19

Thông tin từ Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn) các lực lượng chức năng đang tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát, bổ sung nhân lực, vật lực, trang thiết bị với nhiều biện pháp nhằm chủ động kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh.

Theo lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo cho biết, trong thời gian qua đã có hàng nghìn người qua lại cửa khẩu, trong đó chủ yếu là sinh viên Lào quay lại các trường học tại Việt Nam, người dân Việt Nam từ Lào quay về và người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam (chủ yếu là Thái Lan và Lào).

Để kiểm soát và ngăn dịch bệnh, từ ngày 31/1, Đội Kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện kiểm soát 24/24 giờ tại cửa khẩu. Cùng với đó, đơn vị cũng được tăng cường đội phản ứng nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóalên phối hợp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ trước khi nhập cảnh vào Thanh Hóa.

Theo ghi nhận, tất cả hành khách khi qua cửa khẩu bắt buộc phải tuân thủ các bước: Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí, đo nhiệt độ theo dõi thân nhiệt và làm tờ khai, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh. Nếu đối tượng có nghi ngờ sẽ được ghi tờ khai để theo dõi và nếu có biểu hiện của bệnh sẽ được bố trí phương tiện vận chuyển về cơ sở y tế nơi gần nhất.

Thiếu tá Lê Ngọc Đông, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo cho biết, đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh.

Cùng với đó, lực lượng chức năng Cửa khẩu Nậm Xôi, tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo giám sát tình hình ra vào biên giới. Tất cả các phương tiện qua cửa khẩu đều được phun khử trùng đảm bảo ngăn ngừa dịch Covid-19.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]