(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 5/8, Thanh Hóa phát hiện trường hợp dương tính vi rút SARS-CoV-2, tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn. Tối 6/8, Viện dịch tễ Trương ương trả kết quả khẳng định bệnh nhân dương tính với Covid-19 và được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân 748, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 Đông Anh. Qua điều tra bước đầu xác định có 15 trường hợp F1 và 31 trường hợp F2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Củng cố và nâng cấp các biện pháp phòng dịch Covid-19

Ngày 5/8, Thanh Hóa phát hiện trường hợp dương tính vi rút SARS-CoV-2, tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn. Tối 6/8, Viện dịch tễ Trương ương trả kết quả khẳng định bệnh nhân dương tính với Covid-19 và được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân 748, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 Đông Anh. Qua điều tra bước đầu xác định có 15 trường hợp F1 và 31 trường hợp F2.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch tại phường Quảng Vinh, với sự chỉ đạo nhanh chóng, quyết liệt, phù hợp, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, nhiều giải pháp cấp bách, kịp thời được tập trung triển khai từ tỉnh đến cơ sở. Điều này được thể hiện rõ nhất trong cuộc họp khẩn đêm ngày 6/8 của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 Thanh Hóa do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì, kết nối trực tuyến tới 27 điểm cầu ở các huyện, thị, thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch các cấp cùng lực lượng chức năng xử lý, giám sát tất cả các các bệnh liên quan đến BN 748. Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường tối đa công suất, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với BN 748 và các trường hợp có nguy cơ cao. Sở Y tế sẵn sàng mở rộng năng lực xét nghiệm đáp ứng cấp độ dịch...

Liên quan đến sự việc, Thanh Hóa đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo kịp thời của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia cũng như căn cứ phân tích, đánh giá đúng tình hình dịch tại tỉnh để quyết định các biện pháp sát thực tế đạt hiệu quả cao. Theo đó, ngay trong ngày 5/8 tổ chức phong tỏa cụm dân cư nơi có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và toàn bộ khu phố Nam Bắc với 309 hộ dân. Ngày 6/8 tiếp tục phong tỏa khu phố Tây Nam với 284 hộ dân. TP Sầm Sơn cũng triển khai các hoạt động riêng cho “cách ly vùng” tại phường Quảng Vinh. Theo đó, thành phố Sầm Sơn thành lập các đội chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và yên tâm với cuộc sống “bình thường mới”. Đồng thời, ngành Y tế Thanh Hóa cũng đã cử đội phản ứng nhanh hỗ trợ thành phố xử lý ổ dịch và môi trường trên diện rộng. Công an tỉnh chỉ đạo phối hợp hoạt động điều tra, quản lý đối tượng nguy cơ. Triển khai lực lượng ở các chốt kiểm dịch, bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn...

Trước, trong và sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các hội nghị chỉ đạo sát sao, kịp thời, đánh giá tình hình. Từng thành viên trong BCĐ phòng, chống dịch của tỉnh đã đến từng địa phương thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch. Đồng thời, thường xuyên ra các văn bản chỉ đạo cụ thểc các nội dung theo diễn biến tình hình dịch.

Đến nay toàn tỉnh ghi nhận trên 9.000 người trở về từ vùng dịch, tất cả các trường hợp trên đều đang được cách ly tại khu cách ly tập trung, tại nhà và được giám sát theo dõi chặt chẽ bởi các tổ giám sát cộng đồng. Với những người nghi nhiễm, địa phương đã nhanh chóng cho đi cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến nay Thanh Hóa đã lấy 5.543 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Như vậy, Thanh Hóa đã và đang thực hiện đồng bộ tất cả các biện pháp nhằm ngăn chặn, dập dịch, không cho dịch lây lan ra cộng đồng.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]