(vhds.baothanhhoa.vn) - “Là bộ phận bác sỹ chịu áp lực nặng nề nhất, nhưng cũng là những người vững vàng, kiên định nhất, chỉ có tinh thần thép mới phù hợp làm việc ở Khoa Hồi sức cấp cứu”. Đây là những lời tâm huyết mà bác sỹ Đỗ Minh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn nói về bản thân và những đồng nghiệp của mình. Đội ngũ y bác sỹ của khoa vinh dự là tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuộc chiến lặng thầm ở Khoa hồi sức cấp cứu

“Là bộ phận bác sỹ chịu áp lực nặng nề nhất, nhưng cũng là những người vững vàng, kiên định nhất, chỉ có tinh thần thép mới phù hợp làm việc ở Khoa Hồi sức cấp cứu”. Đây là những lời tâm huyết mà bác sỹ Đỗ Minh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn nói về bản thân và những đồng nghiệp của mình. Đội ngũ y bác sỹ của khoa vinh dự là tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Y bác sỹ là một công việc đặc thù liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe con người, nhưng bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu mang tính đặc thù cao, bởi khoa tiếp nhận bệnh nhân khi đang trong tình trạng “thập tử nhất sinh”. Các y bác sỹ tại khoa có vai trò đặc biệt quan trọng trong giây phút giành lại sự sống cho bệnh nhân. Chính vì thế, nếu không “mắt thấy tai nghe” thì khó cảm nhận hết sự quyết liệt, cam go trong cuộc chiến với “tử thần” cùng sự hi sinh thầm lặng của y bác sỹ tại đây.

Bác sỹ Đỗ Minh Tuấn đã có thâm niên làm việc 30 năm tại Khoa Hồi sức cấp cứu, tâm sự: "Vì đặc thù riêng của khoa nên tôi thường tâm sự với anh em, xác định làm ở khoa là không có ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật hay nghỉ lễ, luôn có bác sỹ trực 24/7, luôn sẵn sàng ứng cứu khi có bệnh nhân đến. Chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết một khi bệnh nhân vào cấp cứu tại khoa thì tính mạng đang trong cơn nguy kịch. Để cứu sống bệnh nhân lúc này không chỉ cần một hoặc hai y bác sỹ mà cần cả một ê kip cấp cứu. Vì vậy, dù ngày hay đêm khi có bệnh nhân là anh em chúng tôi đều có mặt đầy đủ, hỗ trợ lẫn nhau, quyết tâm cứu sống bệnh nhân".

Y, bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân.

Những y bác sỹ làm việc tại khoa đều mang tinh thần thép, lòng kiên định vì sức khỏe nhân dân. Anh Vũ Khắc Bộ - Điều dưỡng trưởng cho biết: “Tiếng xe cấp cứu về đến đầu bệnh viện cũng là lúc anh em chúng tôi đã sẵn sàng tại khoa. Mỗi người một việc, người kiểm tra chỉ số sinh học, người thực hiện các xét nghiệm, người cấp cứu duy trì sự sống, người khai thác yếu tố tiền sử bệnh ở người nhà... Trước những tình huống khẩn cấp, tính mạng con người hoàn toàn phụ thuộc vào giây phút này, cho nên chúng tôi không thể lơ là, tất cả mọi người tập trung hết sức lực, tâm trí vào cứu nguy cho bệnh nhân".

"Những lúc ấy tim thần kinh của chúng tôi cũng căng như “dây đàn”, sự hồi hộp, lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Chỉ đến khi các chỉ số sự sống của bệnh nhân trở lại bình thường thì chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm, như chính bản thân vừa bước qua cửa tử vậy” - Điều dưỡng trưởng Vũ Khắc Bộ bộc bạch.

Đánh giá về Khoa Hồi sức cấp cứu với bệnh viện, ông Trần Văn Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn, cho biết “Khoa Hồi sức cấp cứu là một trong những khoa chủ lực của bệnh viện, đóng góp rất lớn trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ðội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng của khoa luôn phải đối diện với tình trạng nguy kịch của bệnh nhân và sự nóng nảy của người nhà. Vì thế mà họ không chỉ phải rèn luyện về chuyên môn mà còn phải rèn luyện cho mình thói quen chịu đựng, bao dung, thấm nhuần 12 điều y đức của người thầy thuốc Việt Nam để làm tròn trách nhiệm của mình”.

"Cuộc chiến" tại Khoa Hồi sức cấp cứu vẫn đang ngày đêm diễn ra, nhưng tin chắc rằng sẽ còn rất nhiều bệnh nhân được các y bác sỹ ở đây giúp qua “cửa tử”. Tinh thần và trách nhiệm đội ngũ y bác sỹ của khoa xứng đáng là hạt nhân tích cực trong phòng trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]