(vhds.baothanhhoa.vn) - Để góp phần tiến tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 28, Nghị quyết số 102, công tác tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là một trong những hoạt động trọng tâm của BHXH tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về tính ưu việt, nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, thúc đẩy phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân và tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động tham gia BHXH tự nguyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách BHXH tự nguyện đến người dân

Để góp phần tiến tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 28, Nghị quyết số 102, công tác tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là một trong những hoạt động trọng tâm của BHXH tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về tính ưu việt, nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, thúc đẩy phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân và tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động tham gia BHXH tự nguyện.

* BHXH huyện Bá Thước vừa phối hợp với bưu điện huyện tổ chức tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại xã Ban Công. Tham dự hội nghị có 60 đại biểu tham gia gồm có lãnh đạo xã, thôn và nhân dân trong địa bàn xã.

Tại đây, đại diện BHXH huyện Bá Thước và bưu điện huyện đã hướng dẫn, phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, các quy định về mức đóng, phương thức đóng và các quyền lợi hưởng của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là chính sách hỗ trợ của Nhà nước từ ngày 1/1/2018 đối với người tham gia BHXH tự nguyện.

Các đại biểu và nhân dân tham dự đã tích cực trao đổi, thảo luận, giải đáp những câu hỏi, vướng mắc có liên quan đến việc thực hiện các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết thúc hội nghị có 30 người trực tiếp tham gia BHXH tự nguyện.

* Tính đến ngày 30/9/2019, Hội LHPN phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa phát triển được 93 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 89 người so với cùng kỳ năm trước, đạt 116,25% kế hoạch. Hội LHPN phường Phú Sơn thực hiện triển khai phát triển BHXH tự nguyện bắt đầu từ tháng 5/2019, trong 5 tháng hội đã phát triển được 63 người, đóng góp 78,75% vào việc hoàn thành kế hoạch năm của phường.

Để có được kết quả trên, hội phụ nữ đã tích cực phối hợp với các hội, chi hội, đoàn thể trong địa phương tổ chức tuyên truyền lồng ghép, đối thoại trực tiếp cho người dân hiểu về quyền lợi, ý nghĩa khi tham gia BHXH tự nguyện; gửi các tờ truyền thông với nội dung tuyên truyền về BHXH tự nguyện đến các đơn vị sử dụng lao động, các đơn vị hành chính, các hộ gia đình trên địa bàn phường Phú Sơn. Ngoài ra, hội phụ nữ phường còn áp dụng hình thức tuyên truyền “mọi lúc mọi nơi”... chú trọng giao chỉ tiêu cụ thể đến từng chi hội phụ nữ.

Từ hiệu quả vượt bậc trong phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, cách làm của Hội LHPN phường Phú Sơn đang được lan tỏa đến các phường, xã khác trên địa bàn TP Thanh Hóa.

* BHXH huyện Hậu Lộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân huyện đã tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho 232 đối tượng là lao động tự do trên địa bàn xã Minh Lộc và xã Phú Lộc.

Tại hội nghị các đại biểu và người dân đã được nghe tuyên truyền viên của BHXH huyện giới thiệu về những chính sách BHXH tự nguyện mới nhất như: Mở rộng đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng và chế độ hưởng, người tham gia đóng BHXH tự nguyện đủ 20 năm trở lên sẽ được hưởng lương hưu khi 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi với nữ; được cấp thẻ BHYT khi đến tuổi hưởng lương hưu; người tham gia BHXH tự nguyện đóng đủ 60 tháng và đang nhận lương hưu khi mất sẽ được nhận mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở; được hưởng trợ cấp tuất một lần. Đặc biệt, kể từ ngày 1/1/2018, người tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm (%) trên mức đóng BHXH hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn, cụ thể: Bằng 30% đối với người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo; 25% đối với người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ cận nghèo; 10% đối với các đối tượng khác.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]