(vhds.baothanhhoa.vn) - Nối tiếp những thành công đã đạt được trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, năm 2018, ngoài việc huy động nguồn lực xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, khởi công khu kỹ thuật cận lâm sàng 7 tầng hiện đại, bệnh viện còn thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 126,1%, tổng số lượt khám bệnh đạt trên 180%, vượt xa so với kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực sản khoa ở tuyến tỉnh

Nối tiếp những thành công đã đạt được trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, năm 2018, ngoài việc huy động nguồn lực xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, khởi công khu kỹ thuật cận lâm sàng 7 tầng hiện đại, bệnh viện còn thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 126,1%, tổng số lượt khám bệnh đạt trên 180%, vượt xa so với kế hoạch.

Đặc biệt, với vai trò là bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực sản khoa ở tuyến tỉnh, tổng số ca đẻ tại bệnh viện năm vừa qua đạt 19.154 ca và không có ca tử vong mẹ. Số ngày điều trị bình quân giảm còn 5 ngày, đối với các ca mổ lấy thai giảm còn 6 ngày, giảm 1 ngày so với chỉ tiêu Sở Y tế giao. Đáng chú ý, bệnh viện đã ứng dụng có hiệu quả các kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản như: Phôi thoát màng, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI), chọc hút mào tinh hoàn lấy tinh trùng qua da (PESA), đông phôi và chuyển phôi đông lạnh...

Bên cạnh đó, phẫu thuật nội soi cắt tử cung, mổ cắt tử cung qua đường âm đạo và giảm đau trong chuyển dạ thành chỉ định thường quy, đã triển khai từng bước kỹ thuật sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh; ứng dụng một số kỹ thuật mới tiên tiến trong IVF, chẩn đoán sàng lọc trước sinh sơ sinh, chọc ối, nhiễm sắc đồ máu ngoại vi và giảm đau trong chuyển dạ.

Đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm thuộc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Cùng với hoạt động chuyên môn, các hoạt động xã hội thiện nguyện được ban lãnh đạo bệnh viện và cán bộ, người lao động tại đơn vị tham gia tích cực. 100% cán bộ viên chức, người lao động đã tham gia ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, quỹ chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt... với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Đồng thời, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng và các tổ chức quần chúng ở đơn vị, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục thu về nhiều kết quả quan trọng. Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá tiếp tục thực hiện tốt 10 cam kết với Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá, không để bệnh nhân nằm ghép; từng bước cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn, thuận tiện cho người bệnh. Quy chế hội chẩn cũng được thực hiện linh hoạt hơn, góp phần rút ngắn thời gian điều trị...

Với tinh thần đó, Bác sỹ CKII Võ Mạnh Hùng - Giám đốc Bệnh viện cho biết trong đợt kiểm tra, đánh giá bệnh viện năm 2018, Bệnh viện Phụ sản tỉnh có 82/83 chỉ tiêu áp dụng, đạt tổng số điểm 317, điểm trung bình của các chỉ tiêu 3,56. Theo ông cho biết: “Đây là kết quả quan trọng, khẳng định sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời là động lực để chúng tôi tiếp tục vững vàng chuyên môn - vẹn tròn y đức, hướng tới sự hài lòng của nhân dân”.

G.T


G.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]