(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Bảo hiểm Xã hội huyện Triệu Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đơn vị đã làm tốt công tác thu và phát triển đối tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng trong hoạt động tuyên truyền BHXH, BHYT

(VH&ĐS) Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Bảo hiểm Xã hội huyện Triệu Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đơn vị đã làm tốt công tác thu và phát triển đối tượng.

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến người lao động, đối tượng thụ hưởng các chính sách xã hội, những năm qua BHXH huyện Triệu Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác tuyên truyền, triển khai đến các phòng nghiệp vụ. Nội dung và hình thức tuyên truyền được thực hiện phong phú và đa dạng, dễ hiểu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Công tác phối hợp được ưu tiên hàng đầu trong thực hiện tuyên truyền Luật BHXH, Luật BHYT và các chính sách liên quan.

BHXH huyện đã thành lập các tổ tuyên truyền tại đơn vị, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ. Ký hợp đồng tuyên truyền với Đài Truyền thanh huyện thực hiện tuyên truyền những điểm mới của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT và Luật BHXH sửa đổi. Phối hợp với ngành LĐ-TB&XH trong việc thực hiện BHYT cho đối tượng hộ chính sách người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi; phối hợp với bệnh viện đa khoa và các trạm y tế xã, thị trấn tuyên truyền trên lĩnh vực khám, chữa bệnh BHYT; phối hợp với Liên đoàn Lao động, Thanh tra ngành Lao động kiểm tra được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, qua đó phát hiện và xử lý sai phạm, thu hồi nợ đọng cho ngành BHXH; …Nhìn chung, công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan được quan tâm, chú trọng, có tác động lan truyền rất lớn nên đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm trong năm như thành lập ngành 16/2, ngày BHYT Việt Nam 1/7 BHXH huyện đã tổ chức treo băng zôn, cờ phướn, khẩu hiệu, phát tờ rời, tờ gấp, tranh, ảnh tuyên truyền về BHXH, BHYT; phát hành đĩa CD với các nội dung liên quan đến chế độ BHXH, BHYT nhằm tuyên truyền sâu rộng Luật BHXH, BHYT đến tận cơ sở, quyền lợi khi tham gia BHYT, tăng cường trách nhiệm thực hiện nghiêm pháp luật về BHYT, tiến tới BHYT toàn dân.

Bảo hiểm Xã hội huyện Triệu Sơn đã tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó,BHXH huyện đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT thông qua việc đối thoại trực tiếp với nhân dân và người lao động, trực tiếp truyền tải tới các tầng lớp nhân dân các điểm quy định mới nhất của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT và Luật BHXH sửa đổi, đồng thời giải đáp các thắc mắc của bà con trong khâu thực hiện Luật, đặc biệt là công tác khám, chữa bệnh BHYT. Năm 2015 BHXH huyện đã tổ chức được 12 hội nghị, bao gồm 11 hội nghị tại tuyến xã và 1 hội nghị phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện... Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã tổ chức 04 hội nghị tư vấn, đối thoại tại các xã Tân Ninh, Hợp Thành, Thọ Cường và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện. Các hình thức tuyên truyền đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người lao động và nhân dân trong huyện, nâng tỷ lệ người tham gia và chấp hành Luật BHXH, Luật BHYT ngày càng tăng, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị sử dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp, điều đó cũng thúc đẩy việc hoàn thành công tác chung của ngành. Năm 2015 Bảo hiểm Xã hội huyện Triệu Sơn đã vinh dự được nhận Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác. Và tính đến ngày 30/6/2016 số người tham gia BHXH bắt buộc là 8.784 người, số người tham gia BHXH tự nguyện 255 người, số người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp 7.733 người, số người tham gia BHYT 135.373 người... tăng hơn so với cùng kỳ năm trước từ 12 % đến 39%. Tổng thu BHXH, BHYT, BHTN đến 30/6/2016 là: 97.818 triệu đồng/186.050 triệu đồng đạt 52,6% kế hoạch.

Có được kết quả như trên là do BHXH huyện Triệu Sơn đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của BHXH tỉnh, của các cấp ủy Đảng, UBND các cấp cùng với sự hỗ trợ tích cực của các ban ngành, đoàn thể có liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền chế độ chính sách BHXH, BHYT đạt hiệu quả cao. Tuy còn gặp một số khó khăn khách quan trong thực hiện công tác tuyên truyền, nhưng đội ngũ cán bộ, viên chức cơ quan BHXH huyện Triệu Sơn luôn nâng cao ý thức thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền hiệu quả tốt hơn về các Luật BHXH, Luật BHYT, mục đích để số lượng người tham gia ngày càng tăng và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ ngành BHXH trong bảo vệ quyền lợi của nhân dân khi tham gia BHXH, BHYT.

Mai Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]