(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 7/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong tháng 9/2018, bệnh viện này đã tiếp nhận và khám cho hơn 12.000 trẻ, trong đó có 659 trẻ được chuẩn đoán mắc các bệnh truyền nhiễm, da liễu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gia tăng bệnh tay chân miệng ở Thanh Hóa

Chiều ngày 7/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong tháng 9/2018, bệnh viện này đã tiếp nhận và khám cho hơn 12.000 trẻ, trong đó có 659 trẻ được chuẩn đoán mắc các bệnh truyền nhiễm, da liễu.

Thường xuyên cho trẻ rửa tay với xà phòng là cách phòng tránh hiệu quả bệnh tay chân miệng.

Thạc sỹ, bác sỹ Trịnh Văn Lực - Trưởng khoa Truyền nhiễm Da liễu, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Trong những tuần vừa qua số lượng bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng tăng cao đột biến. Trung bình mỗi ngày, khoa tiếp nhận điều trị cho từ 20 đến 30 bệnh nhi mắc bệnh chân tay miệng.

Thời điểm giao mùa là điều kiện bùng phát dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết. Theo bác Lực thì cách phòng tránh bệnh hiệu quả nhất là các bậc phụ huynh thực hiện giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên cho trẻ rửa tay với xà phòng. Nếu có có các triệu chứng của bệnh như nổi mụn nước ở tay, chân, miệng, sốt cao không dứt… thì nên đưa trẻ tới cơ sở y tế, không nên tự ý điều trị ở nhà bởi có thể bệnh gây biến chứng, nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]