(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” của Bộ Y tế nhằm kêu gọi mọi người luôn đeo khẩu trang khi đi ra đường và đến chỗ đông người, là biện pháp hiệu quả để phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Sau một thời gian phát động, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng các bạn trẻ ở Thanh Hóa rất tích cực hưởng ứng thông điệp này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giới trẻ với thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”

Thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” của Bộ Y tế nhằm kêu gọi mọi người luôn đeo khẩu trang khi đi ra đường và đến chỗ đông người, là biện pháp hiệu quả để phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Sau một thời gian phát động, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng các bạn trẻ ở Thanh Hóa rất tích cực hưởng ứng thông điệp này.

Tạo thành thói quen tốt

Sau khi Bộ Y tế phát đi thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” nhiều bạn trẻ đã có hành động hưởng ứng tích cực bằng việc đưa lên mạng xã hội những hình ảnh chụp đang đeo khẩu trang hoặc thay hình đại diện đang đeo khẩu trang, kèm theo dòng trại thái như “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”, “Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động nhỏ nhất”...

Chị Nguyễn Bích Phương - Bí thư Huyện Đoàn Thọ Xuân, khẳng định: "Mặc dù tình hình dịch bệnh đang được Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng kiểm soát tốt, với kết quả hơn 2 tuần trôi qua nước ta không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Nhưng không vì thế mà chúng ta lơ là các biện pháp phòng dịch. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thọ Xuân thường xuyên quán triệt đến các chi đoàn cơ sở, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhất là việc đeo khẩu trang ra nơi công cộng, đến chỗ đông người. Hưởng ứng phong trào “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” các đoàn viên thanh niên trong huyện đã đồng loạt thay Avata tài khoản Facebook cá nhân bằng hình ảnh bản thân đang đeo khẩu trang cùng khẩu hiệu của Bộ Y tế. Đồng thời, trong các hoạt động của đoàn như hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone, hội họp... đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và nhắc nhở người dân ra khỏi nhà là đeo khẩu trang, từ đó tạo thành thói quen tốt cho mọi người".

Đoàn viên thanh niên huyện Thọ Xuân tự tin chụp hình với chiếc khẩu trang trong một hoạt động thiết thực.

Hưởng ứng phong trào, anh Nguyễn Văn Sơn, Đoàn thanh niên tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, đã chia sẻ thông điệp của Bộ Y tế trên trang cá nhân. Anh nói: “Giờ đây cả gia đình tôi từ nhỏ đến lớn ai cũng tự giác đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến nơi đông người. Không chỉ phòng tránh dịch bệnh, khẩu trang còn giúp mình ngăn nắng, bụi bặm. Đặc biệt, trong thời điểm này việc đeo khẩu trang là hành động thiết thực, thể hiện sự văn minh, bảo vệ mình và cộng đồng. Theo quan sát của tôi, việc đeo khẩu trang đã trở thành thói quen tốt với nhiều người trẻ”.

Đồng quan điểm với anhSơn, Lê Thị Mỹ Khanh (sinh viên Trường Đại học Hồng Đức), chia sẻ: “Với em, chiếc khẩu trang có thể đã che hết đi nét đẹp khuôn mặt nhưng nó lại cho ta một nét đẹp khác đó là nét đẹp của sự văn minh và ý thức”.

Sáng tạo với chiếc khẩu trang

Với sự sáng tạo, nhiều bạn trẻ đã biến chiếc khẩu trang đơn điệu, một màu thành chiếc khẩu trang độc đáo của riêng mình. Nhìn vào hộp khẩu trang của Mai Trang, sinh viên năm nhất Trường Đại học Hồng Đức không khỏi bất ngờ, với rất nhiều khẩu trang màu sắc khác nhau. Điểm độc đáo là mỗi chiếc khẩu trang đều được em trang trí, gắn thêm phụ kiện bắt mắt, khác lạ: chiếc thì được em thêu hình bằng chỉ nổi, chiếc thì em gắn vòng, hạt thành hình trang trí đẹp mắt, chiếc lại được cắt may phối màu rất đẹp...

“Với em, khẩu trang cũng là thời trang, với mỗi bộ quần áo em sẽ chọn một chiếc khẩu trang phù hợp. Em vẫn tự tin chụp hình, khoe cá tính của mình trên tài khoản mạng xã hội” - Mai Trang cho biết.

Thông điệp tích cực từ Bộ Y tế nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo mọi người trong xã hội. Đã có rất nhiều nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu, cầu thủ và người nổi tiếng tham gia hưởng ứng với mong muốn kêu gọi cộng đồng thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Không những thế với nhiều người sự sáng tạo từ chiếc khẩu trang đã giúp họ vẫn tự tin khoe cá tính. Việc đeo khẩu trang đúng cách là hành động tuy nhỏ nhưng khi tạo thành thói quen thì sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời, cho thấy sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của người dân.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]