(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm chủ động trong công tác quản lý ATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm theo tinh thần chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), từ tháng 1/2016 đến hết ngày 15/12/2016, Chi cục ATVSTP Thanh Hóa đã tiến hành giám sát tổng số 408 mẫu thực phẩm tại 205 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết quả xử lý đối với mẫu thực phẩm giám sát không đạt năm 2016

(VH&ĐS) Nhằm chủ động trong công tác quản lý ATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm theo tinh thần chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), từ tháng 1/2016 đến hết ngày 15/12/2016, Chi cục ATVSTP Thanh Hóa đã tiến hành giám sát tổng số 408 mẫu thực phẩm tại 205 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Thông qua công tác giám sát cho thấy có 4 mẫu thực phẩm của 3 cơ sở cho kết quả không đạt so với hồ sơ công bố. Ngay khi có kết quả mẫu giám sát thực phẩm không đạt, Chi cục đã thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất và tiến hành ngay hoạt động kiểm tra các điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, lấy mẫu để kiểm nghiệm, đồng thời tiến hành truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Cán bộ Chi cục ATVSTP thực hiện lấy mẫu giám sát.

Kết quả kiểm tra, Chi cục xử phạt cảnh cáo đối với 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có mẫu giám sát không đạt. 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khi đoàn đến kiểm tra không còn sản phẩm bày bán nên không tiến hành xử lý. Sau khi có kết quả kiểm tra giám sát không đạt, Chi cục đã tiến hành công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm.

Được biết giám sát mẫu thực phẩm là việc làm thường xuyên của công tác quản lý ATTP nhằm chủ động phát hiện kịp thời các mẫu thực phẩm không đạt, có nguy cơ cao ô nhiễm, từ đó có biện pháp ngăn chặn kịp thời, cảnh báo, xử lý và khắc phục ngay các mối nguy không bảo đảm ATTP, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng và sát hợp tình hình địa phương.

Nguyễn Văn Lượng

(Chi cục ATVSTP Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]