(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/12 , Trường Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với đoàn bác sĩ của nhiều bệnh viện trong cả nước đã tổ chức chương trình khám, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Ninh (Triệu Sơn)

Ngày 22/12 , Trường Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với đoàn bác sĩ của nhiều bệnh viện trong cả nước đã tổ chức chương trình khám, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn.

Một số hoạt động của các bác sĩ với người dân xã Tân Ninh (Triệu Sơn).

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, và để tri ân các thế hệ cha anh đã tham gia các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước, đoàn khám, điều trị phát thuốc miễn phí do Bác sĩ Trương Bá Quân - Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn, kết hợp với Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh do Dược sĩ Trương Văn Đạt- Bí thư đoàn Thanh niên làm đại diện cùng với hơn 20 bác sĩ thuộc Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu; Đại diện BVĐK tỉnh Thanh Hóa cùng đồng hành với đoàn từ thiện...

Năm 2018, đoàn bác sĩ tập trung vào đối tượng là những người có công với cách mạng, cựu chiến binh, hộ nghèo, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Khoảng1200 bệnh nhân đã được khám với các chuyên khoa cụ thể như: nội khoa tổng quát; ngoại khoa tổng quát; mắt, tai mũi họng, RHM, da liễu ...; đo thính lực cho người bị điếc hoặc giảm tính lực, tặng máy trợ thính miễn phí; siêu âm tổng quát; tầm soát ung thư.

Đây là chương trình ý nghĩa, nhằm giúp đỡ bà con xã Tân Ninh - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt cuối tháng 8/2018. Đây cũng là dịp tri ân các gia đình liệt sỹ, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người mắc bệnh hiểm nghèo, người cao tuổi…

Ngoài ra, chương trình còn tặng quà cho hơn 75 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng tiền mặt trị giá 2.500.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, chương trình cũng có hỗ trợ miễn phí máy trợ thính, kính viễn thị cho các bệnh nhân.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!