(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 và kỷ niệm 10 năm thành lập Đơn vị can thiệp tim mạch. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa, các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương, các đơn vị liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoa Hóa sinh - Vi sinh và Trung tâm Huyết học - Truyền máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được công nhận ISO 15189:2012.

Ngày 13/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 và kỷ niệm 10 năm thành lập Đơn vị can thiệp tim mạch. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa, các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương, các đơn vị liên quan.

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học ở tất cả các chuyên khoa, tăng cường công tác đào tạo đội ngũ thầy thuốc trẻ để tiếp cận kiến thức y học hiện đại, đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế, duy trì bền vững và có hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật đang phát triển. Qua đó, Bệnh viện đã có những thành công trong nghiên cứu ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật cao, tiêu biểu như: Phẫu thuật tim mở; ghép thận từ người cho sống; phẫu thuật Robot; thăm dò điện sinh lý tim và điều trị rối loạn nhịp tim bằng RF; tán sỏi thận bằng đường hầm nhỏ qua da dưới hướng dẫn của siêu âm; phẫu thuật nội soi tiêu hóa... Trong đó, có nhiều dịch vụ kỹ thuật cao được đánh giá ngang tầm tuyến trung ương.

Khoa Hóa sinh - Vi sinh và Trung tâm Huyết học - Truyền máu được trao Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học cũng được bệnh viện quan tâm, chú trọng. Hàng năm, bệnh viện có trên 100 đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở được nghiệm thu và có giá trị thực tiễn cao. Đặc biệt, sau 3 năm triển khai thực hiện và hoàn thiện các tiêu chuẩn theo quy định thì Khoa Hóa sinh - Vi sinh và Trung tâm Huyết học - Truyền máu của Bệnh viện được công nhận năng lực đạt tiêu chuẩn quốc tế về ISO 15189:2012.

Cũng trong hội thảo, các y bác sỹ của Bệnh viện và bệnh viện tuyến trung ương đãtrao đổi các đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng từ thực tiễn quá trình hoạt động khám chữa bệnh về các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng.

Đây là hoạt động khoa học thiết thực và hiệu quả, không những khích lệ, động viên cán bộ thầy thuốc trong bệnh viện phát huy được tính sáng tạo, nghiên cứu mới của mình mà còn góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, mang đến cho nhân dân những dịch vụ kỹ thuật mới, hiện đại

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]