(vhds.baothanhhoa.vn) - Chính thức thu dung và điều trị cho bệnh nhân từ ngày 14/5/2017, qua hơn 6 tháng hoạt động, Khoa Quốc tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao, làm hài lòng người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoa Quốc tế BVĐK tỉnh: Trên cả chất lượng dịch vụ

Chính thức thu dung và điều trị cho bệnh nhân từ ngày 14/5/2017, qua hơn 6 tháng hoạt động, Khoa Quốc tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao, làm hài lòng người dân.

Bác sỹ Lê Văn Cường - Trưởng khoa Quốc tế, cho biết “Để mang đến cho người bệnh và thân nhân những dịch vụ tốt nhất thì cán bộ, nhân viên trong khoa đều phải ghi nhớ và thực hiện phương châm “an toàn cho người bệnh là số 1” xem người bệnh là trung tâm và lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo công việc của cán bộ tại khoa. Đồng thời lãnh đạo khoa cũng luôn hướng tới nhân viên, tạo môi trường làm việc thân thiện, tinh thần thoải mái để họ có thể xem bệnh nhân như người nhà, và phát huy được tính sáng tạo, nhanh nhẹn trong công việc”.

Bác sỹ nhân viên đang làm việc tại khoa trước đó đã được tuyển chọn từ những khoa khác, sau đó tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng, giao tiếp và trong quá trình làm việc cũng phải luôn rèn luyện, rút kinh nghiệm để làm hài lòng bệnh nhân. Đối với từng bệnh nhân đến khám và điều trị tại khoa, khoa đều lấy phiếu ý kiến ở từng khâu, từ đón tiếp, thủ tục hành chính đến cung cách ứng xử khi điều trị. Vì vậy, với những thiếu sót, than phiền của bệnh nhân và thân nhân được khoa điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong điều hành và quản lý như điện đàm giữa các nhân viên, phần mềm quản lý mới, camera quan sát…

Bên cạnh nguồn nhân lực chất lượng, đến với Khoa Quốc tế người bệnh sẽ được thăm khám và chữa bệnh trực tiếp với đội ngũ bác sỹ có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm cũng như sẽ được hưởng không gian khám bệnh sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng đãng giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Bệnh nhân được điều trị tại Khoa Quốc tế.

Điểm nổi bật nữa của khoa đó là sự thân thiện, trách nhiệm vì bệnh nhân của các nhân viên y tế. Hiểu được nỗi đau đớn do bệnh tật cũng như mong muốn mỗi bệnh nhân có tư tưởng thoải mái, tinh thần lạc quan chiến thắng bệnh tật. Đều đặn 2 lần/tuần khoa tổ chức các chương trình văn nghệ “hát cho bệnh nhân nghe”, các bác sỹ cùng bệnh nhân giao lưu hát lên những tiếng hát về quê hương, đất nước, để rồi những tiếng hát ấy không chỉ vang lên trên sân khấu mà còn ở từng phòng bệnh với niềm hân hoan, yêu đời.

Bệnh nhân Lê Thị Mai (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) bị viêm loét dạ dày, hiện đang nằm điều trị tại đây, nói: “Tôi thực sự bất ngờ khi đến điều trị tại Khoa Quốc tế bởi sự tiện nghi, hiện đại và chu đáo từ khâu đón tiếp của nhân viên. Tôi nghĩ đây là điều các bệnh viện ở Thanh Hóa nên làm để mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ y tế chất lượng cao mà trước đây chỉ có ở tuyến trung ương”.

Hiện tại, với quy mô 70 giường bệnh, khoa thường xuyên tiếp nhận và điều trị cho khoảng từ 50 - 70 bệnh nhân/tháng. Tính chung trong 5 tháng đầu, khoa đã điều trị cho khoảng 20 bệnh nhân quốc tế.

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017 diễn ra vào tối 18/5, Tổng Công ty Thiết bị Y tế Việt Nam (VINAMED) đã chính thức được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hợp tác đầu tư xã hội hóa Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tổng mức đầu tư 793 tỷ đồng. “Hoạt động của Khoa Quốc tế sẽ là mô hình thí điểm, rút kinh nghiệm để Khu dịch vụ y tế chất lượng sau này khi đưa vào hoạt động có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, đem lại cho người bệnh những lợi ích y tế tốt nhất mà vẫn phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của địa phương” - bác sỹ Lê Văn Cường cho biết thêm.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]