(vhds.baothanhhoa.vn) - Để giải quyết vấn đề cấp bách trong khám, chữa bệnh cho bà con vùng lũ, đặc biệt là những xã, thôn, bản hiện còn bị chia cắt, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã thành lập đoàn khám, chữa bệnh lưu động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lũ cô lập, bác sỹ ở Mường Lát tìm đường đến tận nhà dân chữa bệnh

Để giải quyết vấn đề cấp bách trong khám, chữa bệnh cho bà con vùng lũ, đặc biệt là những xã, thôn, bản hiện còn bị chia cắt, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã thành lập đoàn khám, chữa bệnh lưu động.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát trực tiếp đến khám, chữa bệnh cho bà con vùng bị lũ cô lập.

Theo đó, Bác sỹ Hà Văn Nè -Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cho biết: Đoàn khám chữa bệnh gồm 5 người sẽ chèo đèo, lội suối, khuân vác thuốc men và phương tiện vào các bản bị cô lập, chia cắt phương tiện không thể lưu thông.

Sau khi thành lập, đoàn khám chữa bệnh lưu động đã trực tiếp vào các bản Pọong, bản Qua... để điều trị cho bà con nhân dân bị thương do lũ lụt. Chủ yếu điều trị các bệnh như: Thương tích, nhiễm trùng, viêm da, tiêu chảy,... Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn đã khám được cho hàng trăm bệnh nhân gồm người già, trẻ nhỏ.

Các y bác sỹ phải quốc bộ, khuôn vác thuốc men lội suối, băng đèo để vào với vùng cô lập.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Nè vẫn còn một số xã, bản mà đoàn khám chữa bệnh lưu động không thể tiếp cận được do giao thông chia cắt, lại không có sóng điện thoại, không có mạng,... như các bản ở xã Mường Chanh hay bản Lìn (xã trung Lý).

Được biết, đến thười điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cũng đang điều trị cho gần 100 bệnh nhân nội trú và 124 bệnh nhân ngoại trú.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]