(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 2 và 3/10, huyện Như Thanh đã tổ chức Hội thi “Thiếu nữ các dân tộc huyện Như Thanh với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiểu biết về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Trong hai ngày 2 và 3/10, huyện Như Thanh đã tổ chức Hội thi “Thiếu nữ các dân tộc huyện Như Thanh với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.

Tham gia hội thi có 30 thí sinh (trong độ tuổi từ 15 đến 25) của 20 đơn vị xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện Như Thanh. Các thí sinh trải qua 2 vòng thi với các phần thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, trình diễn trang phục tự chọn, trình diễn catwalk, thi năng khiếu ở vòng thi thứ nhất.

Kết thúc vòng 1, ban tổ chức đã chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất để thi vòng 2 với các phần thi: Hùng biện hiểu biết pháp luật về hôn nhân và gia đình, sức khỏe sinh sản và giới tính; tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, giới thiệu văn hóa các dân tộc... 5 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục được chọn để thi ứng xử.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, thí sinh Cao Thị Thương (xã Cán Khê) đã giành giải Nhất của hội thi.

Hội thi được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực hôn nhân gia đình và phòng, chống tảo hôn; giáo dục thẩm mỹ và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, nâng cao ý thức gìn giữ và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]