(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chuyển giao sổ BHXH cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành BHXH. Chủ trương này nhằm động viên, khích lệ kịp thời các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành phát huy tính chủ động, sáng tạo, tầm ảnh hưởng... đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho NLĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhanh chóng chuyển giao sổ BHXH cho NLĐ

(VH&ĐS) Chuyển giao sổ BHXH cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành BHXH. Chủ trương này nhằm động viên, khích lệ kịp thời các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành phát huy tính chủ động, sáng tạo, tầm ảnh hưởng... đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho NLĐ.

Vừa qua, BHXH Việt Nam đã phát động phong trào thi đua chuyên đề hoàn thành nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho NLĐ trước thời hạn với chủ đề: “Phát huy sáng kiến, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho NLĐ trước thời hạn”, sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ nay đến 31/12/2017; giai đoạn 2 từ ngày 01/01/2018 đến thời điểm kết thúc nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho NLĐ (trong năm 2018).

Phong trào thi đua gồm 5 nội dung: Tổ chức triển khai kịp thời các văn bản, quy định của BHXH Việt Nam cũng như tranh thủ được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền về việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ; tổ chức thực hiện quy định về nguyên tắc rà soát, quy trình rà soát sổ BHXH quy định tại Phần I Công văn số 4027/BHXH-ST; chuyển giao sổ BHXH cho NLĐ; trong quá trình tổ chức thực hiện phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án giải quyết về BHXH Việt Nam; mở sổ sách theo dõi, thống kê và báo cáo đầy đủ, kịp thời các số liệu, thông tin về BHXH Việt Nam. Theo đó, mỗi nội dung sẽ có những tiêu chí đánh giá và chấm điểm cụ thể để xét khen thưởng.

BHXH Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai công tác rà soát và bàn giao sổ BHXH cho NLĐ.

Hưởng ứng phát động phong trào thi đua của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tổ chức rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động ngay sau khi phong trào được phát động.

BHXH Thanh Hóa đã triển khai đến Phó Giám đốc BHXH chỉ đạo công tác kiểm tra, rà soát sổ BHXH và trưởng các phòng: Cấp sổ, thẻ, Quản lý thu, Chế độ BHXH, Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC, phòng CNTT và các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Tổ Rà soát và Bàn giao sổ BHXH cho người lao động; Giám đốc BHXHcác huyện, thị và Phó Giám đốc phụ trách, cán bộ làm công tác thu và cấp sổ, thẻ, cán bộ BHXH. Đại diện lãnh đạo cấp sổ, thẻ đã trực tiếp hướng dẫn sử dụng các chức năng phần mềm điện tử trong việc lập danh sách giao nhận sổ BHXH, kịp thời trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai, như Công văn số 4027/BHXH-ST ngày 14/10/2016 của BHXH Việt Nam về hướng dẫn rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động, cụ thể phần mềm đối chiếu mẫu 03 vẫn còn nhiều bất cập, gây khó khăn trong việc kiểm tra, đối chiếu, trong vấn đề lưu trữ và lãng phí khi in...

Ngoài ra BHXH tỉnh cũng đã quán triệt phải tiến hành khẩn trương, đảm bảo đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật, nguồn lực, khắc phục tình trạng nhập thông tin dữ liệu vào cơ sở dữ liệu điện tử để đảm bảo tiến độ rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động; nội dung thông tin đối chiếu phải được gửi tới người lao động, đảm bảo đúng, đủ trước khi họ nhận sổ BHXH. Trong quá trình triển khai phải sát sao nắm bắt kịp thời tình hình thực hiện để giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Mai Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]